Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tư vấn phương pháp giáo dục trẻ từ 0 đến 11 tuổi

14h30 ngày 13/6, tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền, chuyên gia giáo dục đầu đời tại VN và cô Kyla Colleen Ellis - giáo viên tiếng Anh, Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc sẽ tư vấn cho độc giả VnExpress phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn 0 - 11 tuổi.

Theo nghiên cứu của Weikart (Mỹ) vào thời điểm 5 tuổi, 70% trẻ được thụ hưởng chương trình giáo dục mầm non tốt sẽ có chỉ số IQ đạt từ 90 điểm trở lên trong khi chỉ gần 30% trẻ không được đi học đạt được mức độ IQ đó. Nhiều bằng chứng khoa học từ Anh, Mỹ, Thụy Điển cho thấy các tác động to lớn và lâu dài của giáo dục những năm đầu đời lên sự phát triển IQ và EQ của học sinh.

Khoảng 50% trẻ có được chương trình giáo dục tốt ở bậc mầm non đạt được những thành công cơ bản ở độ tuổi 14. Ngược lại, chỉ 17% số trẻ không có được giáo dục tốt ở mầm non đạt được những thành công tương tự. Sự vượt trội còn thể hiện ở các khía cạnh khác của cuộc sống vào thời điểm 40 tuổi. Từ nghiên cứu của Weikart Chính phủ Mỹ, 1 USD đầu tư vào giáo dục mầm non sẽ mang lại ít nhất 12 USD lợi nhuận trong tương lai.

Tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền, chuyên gia về giáo dục đầu đời tại Việt Nam.

Giai đoạn từ 0 đến 11 tuổi rất quan trọng để đánh thức các tế bào vỏ não và tạo ra các liên kết thần kinh, nền móng cho sự phát triển các chức năng nhận thức bậc cao và ngôn ngữ. Đây là thời kỳ phát cảm (thuận lợi có một không hai) để phát triển trí tuệ, ngôn ngữ và xây dựng nhân cách. Nếu các bậc phụ huynh không làm được điều đó ở tuổi mầm non, sau này, dù muốn, bố mẹ sẽ không có cơ hội để tác động hiệu quả lên sự phát triển của trẻ.

Tại buổi tư vấn trực tuyến ngày 13/6, tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền và cô Kyla Colleen Ellis sẽ giải đáp thắc mắc của các vị phụ huynh trong việc tìm phương pháp giáo dục hiệu quả cho các con trong những năm đầu đời.

Cô Kyla Colleen Ellis tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý Đại học Bryn Mawr, Mỹ.

Tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền là chuyên gia hàng đầu về giáo dục đầu đời tại Việt Nam, có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trẻ em. Bà tốt nghiệp Cử nhân Tâm lý - Giáo dục trẻ em (Đại học Sư Phạm Quốc gia Minsk - Liên Xô cũ), là Thạc sĩ Giáo dục (Đại học Leeds, Anh), Tiến sĩ Giáo dục (tại Đại học Monash, Australia) và hiện là chuyên gia tư vấn chương trình giáo dục mầm non tại VAS.

Cô Kyla Colleen Ellis tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý Đại học Bryn Mawr, Mỹ. Cô hiện là giáo viên chuyên trách giảng dạy tiếng Anh lứa tuổi mầm non của Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc.

Độc giả có câu hỏi gửi về xahoi@vnexpress.net hoặc tại đây.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây