Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Xuất hiện video vi phạm quy chế thi tại Hà Nội

Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng xác nhận ngành giáo dục nhận được video vi phạm quy chế thi tại Hà Nội. Ban chỉ đạo thi khu vực này đang giải quyết.

Theo Chánh thanh tra, đoạn video ghi lại việc vi phạm quy chế thi của giám thị và thí sinh tại Hội đồng thi THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Không có hiện tượng giải bài và ném bài giải tập thể như ở THPT Đồi Ngô (Bắc Giang) năm trước, vi phạm ở điểm thi này là thí sinh cóp bài thi của nhau nhưng giám thị không xử lý hoặc bỏ ra hành lang đứng nói chuyện với giám thị biên...

"Sở GD&ĐT Hà Nội đã báo cáo với Bộ và xin ý kiến UBND TP Hà Nội về hình thức kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên liên quan. Hướng xử lý của Hà Nội rất nghiêm, đúng theo chỉ đạo của Bộ", ông Bằng nói và cho hay ngoài THPT Quang Trung, Bộ chưa nhận được video tiêu cực nào khác.

Vi phạm quy chế thi ở THPT Đồi Ngô năm 2012.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2012, tại trường THPT Đồi Ngô (Bắc Giang), một học sinh đã dùng bút bi có chức năng quay video ghi lại hình ảnh giám thị ném bài vào phòng thi, thí sinh thoải mái trao đổi, chép "phao"... Các video sau đó được đưa lên mạng.

Thí sinh quay video sau đó được xác định là vi phạm quy chế thi khi đưa thiết bị có linh kiện điện, điện tử vào phòng. Tuy nhiên, sau khi luận công và tội, nhận định việc quay nhằm tố cáo gian lận trong thi cử nên Sở Giáo dục Bắc Giang quyết định không hủy kết quả thi của thí sinh.

Năm 2013, Bộ GD&ĐT bổ sung vào quy chế thi tốt nghiệp, cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi, không có chức năng phát trực tiếp vào phòng thi. Đây được xem là một kênh giám sát để kỳ thi nghiêm túc hơn.

Tác giả: Kiều Trinh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây