Bùi Anh Tấn trở lại với đề tài đồng tính

Thứ ba - 10/07/2012 04:16 3.963 0

Bìa "Bí mật hậu cung".

Bìa "Bí mật hậu cung".
Sau mảng sách về đề tài lịch sử, tôn giáo, nhà văn Bùi Anh Tấn quay lại với đề tài đồng tính qua tiểu thuyết mới vừa phát hành 'Bí mật hậu cung'. Cuốn sách lấy bối cảnh vương triều nhà Lý.

Bí mật hậu cung có bối cảnh thế kỷ thứ 11, trong cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược. Những nhân vật có thật và hư cấu được tác giả xây dựng lồng vào không khí võ thuật huyền ảo. Trong đó, danh tướng kiệt xuất Ngô Thuấn được tác giả xây dựng từ nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt.

Cùng với việc tái hiện một giai đoạn lịch sử đấu tranh giữ nước oai hùng của dân tộc, tác giả đã lột tả được tính cách, nỗi đau số phận của những anh hùng võ nghệ vô song. Dù có ở đỉnh cao, họ vẫn cần sự chia sẻ và đồng cảm… Với tổ quốc họ là người hùng, trong đời sống cá nhân họ phải đối diện với những dằn vặt về giới tính cùng những bí mật không biết tỏ bày cùng ai.

Bùi Anh Tấn là tác giả của những tác phẩm: Một thế giới không có đàn bà, Vòng tay không đàn ông, Phương pháp của A.C.Kinsy, Không và sắc, Bước chân hoàn vũ, Đàm đạo về Điều Ngự Giác Hoàng, Nguyễn Trãi tập 1 - Oan khuất Nguyễn Trãi), Nguyễn Trãi tập 2 (Bức huyết thư, đã chuyển thể thành phim Thiên mệnh anh hùng, 1/2012) cùng nhiều tập truyện ngắn, kịch bản phim truyện...

Anh từng đoạt giải A, cuộc thi tiểu thuyết và ký “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” 1999-2000 của Bộ Công an và Hội nhà văn việt Nam, giải A Văn học mười năm của Bộ Công an và Hội nhà văn Việt Nam, 1995-2005...

Trước đây, khi nhiều người tò mò về giới tính của anh, Bùi Anh Tấn bày tỏ: "Có sao đâu! Tôi già rồi, chai lỳ với dư luận rồi nên chẳng còn quan tâm người ta nghĩ gì về tôi nữa. Tôi chỉ quan trọng một điều: Tôi biết tôi là ai!".

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây