Giao lưu thơ nhạc Tiền Giang

Thứ tư - 02/01/2013 02:15 3.817 0
Đêm 28-12-2012, chương trình giao lưu “Thơ nhạc Tiền Giang” đã diễn ra tại sân khấu nhỏ Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang. Chương trình mang đến cho khán giả không gian âm nhạc  đậm chất thơ, chất nhạc… với 8 ca khúc được phổ từ thơ cùng 7 bài thơ mới sáng tác của các tác giả Tiền Giang.
Soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội tặng hoa cho các tác giả
Soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội tặng hoa cho các tác giả
Tất cả ca khúc được giới thiệu trong chương trình đều là tác phẩm được “so duyên” sau cuộc gặp gỡ tình cờ giữa người làm thơ và người viết nhạc. Sự đồng điệu đã dẫn dắt tâm hồn nghệ sỹ của họ lại gần nhau để cùng làm nên những ca khúc giày chất thơ và có sức làm lay động lòng người.
 
Chương trình có sự góp mặt của các giọng ca: Ngọc Sương, Huy Thế, Trương Can, Phương Uyên, Thúy An, Quế Chi… cùng giọng ngâm của các nghệ sĩ: Hoàng Hạnh, Hải Lý, Ngọc Sương, Tuấn Hải. Nhạc sĩ Đặng Trần Đoàn và nhà thơ Trần Đỗ Liêm có phần giao lưu cùng khán giả với những chia sẻ về công việc làm thơ, phổ nhạc cũng như tìm cảm hứng sáng tác.

Nhà thơ Trần Đỗ Liêm và nhạc sĩ Đặng Trần Đoàn giao lưu cùng khán giả

Đêm thơ nhạc không chỉ có ý thơ hay, lời ca đẹp mà còn thực sự khiến người xem xúc động bởi chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các tác phẩm viết về quê hương đất nước như: “Nhớ vầng trăng quê hương”, “Chiều xuân”, “Cổ tích làng” “Về hát nghêu ngao”, “Chiều qua phà Cần Giuộc”… cùng với các sáng tác về tình yêu đôi lứa như: “Ta mơ”, “Màu tím tương tư”, “Như mây cuối trời”, “Lao xao bến lòng”… đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả đến theo dõi chương trình.

Tác giả: Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây