Tác giả Da Vinci Code sắp ra tiểu thuyết mới

Thứ năm - 17/01/2013 20:46 3.664 0
"Inferno" - tên cuốn sách mới của Dan Brown được chính những người hâm mộ ông tìm ra thông qua một trò chơi đố trên mạng.

NXB Transworld tuyên bố tác phẩm mới nhất của Dan Brown với tên gọi là Inferno sẽ được xuất bản vào 14/5/2013.

Inferno được gợi hứng từ tác phẩm kinh điển Inferno của nhà thơ Italy Dante Alighieri và lấy bối cảnh ở Florence, Italy. Cuốn tiểu thuyết kể về hành trình khám phá thế giới bí ẩn cùng những cuộc truy đuổi tội phạm của giáo sư, nhà biểu tượng học Robert Langdon- nhân vật chính trong các tiểu thuyết trước đó của Dan Brown như The Da Vinci CodeThe Lost Symbol.

dab-jpg-1358411743_500x0.jpg
Nhà văn Dan Brown.

Theo tiết lộ của NXB, Robert Langdon sẽ bị kéo vào một “thế giới đau thương - trung tâm của một trong những kiệt tác văn học đầy bí ẩn và có sức sống bền bỉ nhất trong lịch sử - Inferno”.

Tên cuốn tiểu thuyết được tìm ra thông qua một trò chơi đố trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter với sự tham gia giải đố của những người hâm mộ Dan Brown. Năm 2009, khi ra mắt The Lost Symbol, êkíp của nhà văn cũng đã áp dụng hình thức tổ chức các cuộc thi đố nhằm quảng bá sách.

Đại diện NXB Transworld - Bill Scott Kerr nói “Tôi làm việc cùng Dan Brown đến nay đã được hơn 10 năm và mỗi lần ra một tác phẩm mới, Dan Brown đều mang đến sự ngạc nhiên. Với tư cách là người kể chuyện, ông có biệt tài đưa chúng ta vào một chuyến đi tàu lượn vừa hồi hộp, nghẹt thở nhưng đồng thời cũng mang đến một viễn cảnh tươi đẹp trên suốt hành trình đó. Và tác phẩm Inferno cũng không phải là ngoại lệ”.

Trang-jpg-1358411743_500x0.jpg
Trang bìa cuốn sách mới của Dan Brown.

Tác giả Dan Brown chia sẻ về tác phẩm: “Mặc dù tôi đã học tác phẩm Inferno của Dante từ khi còn là một sinh viên, đến gần đây, khi nghiên cứu về Florence, tôi mới hiểu rõ được ảnh hưởng lâu dài của thơ Dante với thế giới hiện đại. Với tác phẩm mới này, tôi rất hào hứng được đưa độc giả đến chuyến hành trình đi sâu tới một vương quốc bí ẩn… một vùng đất của các mật mã, biểu tượng và rất nhiều lối đi bí mật”.

Những tiểu thuyết trước đây của Dan Brown đều đạt được thành công vang dội và được xuất bản ra 52 thứ tiếng. Trong số đó, The Da Vinci Code là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Tác giả: Lê Phượng

Nguồn tin: VN Express

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây