5 giọng hát vàng tưởng nhớ Phạm Duy

Thứ ba - 19/02/2013 04:28 2.282 0
Hồng Nhung, Thanh Lam, Ánh Tuyết, Tùng Dương và Đức Tuấn cùng vẽ nên góc âm nhạc Phạm Duy trong đêm Nghìn trùng xa cách.

Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, đêm "Nghìn trùng xa cách" được những người mến mộ nhạc sĩ Phạm Duy chung tay thực hiện. Đây là chương trình quy mô đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam kể từ khi ông qua đời.

pham-duy-1-jpg-1361261261-1361261422_500
Từ trái qua: Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Thanh Lam, Tùng Dương và Đức Tuấn.

Ngoài 5 giọng hát nổi tiếng, chương trình còn có sự tham dự của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhóm bè Cadillac và 3 giọng ca vừa đoạt giải cao nhất Liên hoan tiếng hát Truyền hình TP HCM 2013.

Không chỉ tôn vinh nhạc Phạm Duy, đây còn là dịp để khán giả thưởng thức lại nhạc phẩm của hai người bạn nổi tiếng đồng thời với ông là Văn Cao và Đoàn Chuẩn. Để họ cùng xuất hiện trong một chương trình, những người thực hiện mong muốn phác lên một góc nhìn về giai đoạn nhạc Việt có sự giao thoa, hòa quyện giữa âm nhạc phương Tây và những sáng tạo rất riêng dựa trên cảm hứng âm nhạc dân tộc của 3 tên tuổi lớn.

Lần đầu tiên, ca khúc Bến xuân (Đàn chim Việt) được dàn dựng để Ánh Tuyết và Đức Tuấn song ca. Lời bài hát đầy u buồn và kiều mị này là sự kết hợp của nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy,  được Văn Cao sáng tác chính khi ông mới 19 tuổi.

Ngoài những màn hát đôi, mỗi nghệ sĩ sẽ có những màn trình diễn đơn hứa hẹn mang đến thú vị cho người nghe. Đức Tuấn là một trong những nghệ sĩ trẻ gần gũi với âm nhạc Phạm Duy. Anh hy vọng các tiết mục của mình trong đêm này không chỉ là sự phô diễn kỹ thuật mà còn gửi gắm nhiều tình cảm của mình với người nhạc sĩ lớn. Thanh Lam, Hồng Nhung, Ánh Tuyết cũng chọn cho mình những ca khúc đang được khán giả chờ đợi trong ngày đầu xuân.

1-jpg-1359364560-1359364700-500x0-jpg-13
Nhạc sĩ Phạm Duy (1921-2013).

Nhà thơ Đỗ Trung Quân là MC, người dẫn chuyện trong đêm nhạc.

Đêm này được nhạc sĩ Phú Quang dàn dựng theo phong cách thánh ca và semi classic. Phú Quang nhận lời chỉ đạo nghệ thuật cho chương trình vì lòng yêu mến và trân trọng Phạm Duy. Tham gia hòa âm phối khí trong chương trình còn có NSƯT Quyền Văn Minh, người sẽ đưa màu sắc Jazz vào các ca khúc của Đoàn Chuẩn. Nhạc sĩ Minh Tuấn tô điểm ca khúc Văn Cao theo phong cách nhạc mới New Wave và nhạc dân tộc.

Âm nhạc trong chương trình còn được điểm thêm màu sắc qua tài nghệ của các tên tuổi như: nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, dàn dây của Nhà hát giao hưởng TP HCM, các nhạc cụ nguyệt, bầu, tranh, sáo của ba NSƯT Hải Phượng, Đinh Hà Linh, Cồ Huy Hùng…

Đêm "Nghìn trùng xa cách" diễn ra vào 20h ngày 2/3 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM.

Tác giả: Thoại Hà

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây