Quang Dũng mất hơn 1 năm làm Tình ca Phạm Duy

Thứ sáu - 22/02/2013 01:04 2.280 0
Nam ca sĩ và êkíp ra mắt album nhạc được ấp ủ với nhiều tâm huyết. Anh hát nhạc Phạm Duy bằng cảm xúc nhẹ nhàng, tự nhiên nhất.

Sau một thời gian dài chuẩn bị và thực hiện, tối 21/2, tại TP HCM, ca sĩ Quang Dũng ra mắt album "Tình ca Phạm Duy".

Buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc này diễn ra với số lượng người tham dự giới hạn. Trong không gian ấm cúng, nam ca sĩ chia sẻ về "đứa con tinh thần" mới nhất của mình với nhiều niềm vui.

quang-dung-21-jpg-1361504030-1361504103_
Tối 22/1, tại TP HCM, nhạc sĩ Đức Trí (phải) chia sẻ với quan khách về quá trình thực hiện album "Tình ca Phạm Duy".

Quang Dũng cho biết anh có những trải nghiệm sâu sắc với âm nhạc của Phạm Duy. Sự sâu lắng, nhẹ nhàng, phảng phất chút vui, chút buồn về con người, tình yêu và cuộc sống của cố nhạc sĩ dường như khá hợp với tạng người của nam ca sĩ. Anh đã chọn các tình khúc đậm chất tự sự. Đó là 10 ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi của Phạm Duy như: Hẹn hò, Đường em đi, Cây đàn bỏ quên, Còn gì nữa đâu, Đố ai, Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn, Nghìn trùng xa cách, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Kỷ niệm. Và anh hát như thủ thỉ kể chuyện, như không chỉ nói lên nỗi lòng của người nhạc sĩ mà còn để san sẻ cảm xúc của mình.

Đức Trí, người thực hiện phần âm nhạc cho album này cũng chung nhận xét như thế. Bản thân Đức Trí cũng là người yêu nhạc Phạm Duy và đã nghe nhiều ca sĩ hát nhạc của ông. Nhưng với Quang Dũng, anh vẫn cảm được một nét rất riêng, đó là chất suy tư nhưng lại hết sức nhẹ nhàng, tự nhiên, bộc lộ những cảm xúc chân thành trong âm nhạc theo cách riêng của Quang Dũng.

pham-duy-jpg-1361504103_500x0.jpg
Bìa album mới của Quang Dũng.

Để nắm bắt được những cung bậc cảm xúc dịu dàng và thật nhất của Quang Dũng khi hát Phạm Duy, Đức Trí sử dụng những bản tập của nam ca sĩ với piano để đưa vào phối với dàn nhạc. Thường khi thực hiện album, người ca sĩ sẽ thu âm trên nền nhạc đã phối. Tuy nhiên, với Tình ca Phạm Duy, 10 ca khúc đều được chọn ra từ những bản tập chuẩn nhất của Quang Dũng mà ngay cả anh cũng không biết điều đó, sau đó mới mang đi phối với dàn nhạc. Khi tập, Quang Dũng hát say mê, không e dè khi thả cảm xúc của mình. Vì thế, dường như anh đến gần được với chất đời, chất tình trong nhạc Phạm Duy.

"Nhạc của Phạm Duy có giai điệu nồng nàn, ca từ sâu sắc về quê hương, về những ký ức tình yêu, về khao khát được sống và được yêu qua tháng rộng, ngày dài... Tôi như thấy chút hình bóng của mình trong các ca khúc đó", nam ca sĩ chia sẻ.

quang-dung-5-jpg-1361504037-1361504104_5
Doanh nhân Khải Silk (trái) là người anh thân thiết đã hỗ trợ Quang Dũng có buổi họp mặt ra mắt album ấm cúng với báo giới và bạn bè.

Ngoài Đức Trí, album mới của Quang Dũng còn có sự hội tụ của các tài năng phối khí trong làng nhạc Việt Nam như: Hoài Sa, Vĩnh Tâm... giúp cho phần nhạc trong album mang âm hưởng đương đại, tinh tế. Hình ảnh trong album được nhà thiết kế Công Trí và nhiếp ảnh gia Huy Khiêm đảm trách. Êkíp thực hiện mong mỏi sản phẩm mới này sẽ làm hài lòng những khán giả nghe nhạc khó tính nhất.

Cùng phòng thu Viết Tân chăm chút cho album này ở mọi khâu, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ, phần mastering của album được thực hiện ở Mỹ, điều mà ít sản phẩm âm nhạc trong nước nào làm. Điều này giúp cho album khi để vào dàn máy nghe nhạc nào chất lượng đều tương đồng nhau. Ngoài ra, CD này cũng được phát hành đĩa than để cho những ai có dàn âm thanh nghe nhạc tốt nhất sẽ không bị giới hạn khi thưởng thức.

Tác giả: Thoại Hà

Nguồn tin: VnExpress

 Từ khóa: quang dũng, phạm duy, tình ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây