Nữ tác giả trước 1975 tái xuất với 3 tập truyện ngắn

Thứ năm - 17/01/2013 20:46 1.742 0
Sau thời gian dài vắng bóng trên văn đàn trong nước, nhà văn Trần Thị Nguyệt Hồng có buổi giao lưu với độc giả Sài Gòn.

Tác giả Trần Thị Nguyệt Hồng vốn quen thuộc với độc giả miền Nam Việt Nam trước năm 1975 qua bút danh Trần Thị NgH. Đang sống ở Paris, bà vẫn đi về giữa Việt Nam và Pháp để tìm cảm hứng sáng tác.

sach-1-jpg-1358413676_500x0.jpg
Bìa cuốn "Nhăn rúm".

Buổi giao lưu với nữ tác giả diễn ra ở nhà sách Phương Nam, số 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM vào lúc 9h30 ngày 19/1. Tại đây, độc giả không chỉ được gặp gỡ, trao đổi với nữ tác giả về trang viết của bà mà còn có dịp thưởng thức không gian hội họa đầy màu sắc qua các bức họa của Trần Thị NgH được trưng bày tại đây.

Các trang viết của Trần Thị NgH lôi cuốn người đọc nhờ văn phong mạnh mẽ, lối viết chặt chẽ, nội dung truyện đan xen giữa quá khứ và thực tại cùng những miêu tả tâm lý nhân vật sắc bén. Trong lần tái ngộ độc giả Sài Gòn, bà giới thiệu 3 tuyển tập truyện ngắn Nhăn rúm, Lạc đạnNhà có cửa khóa trái. Đây hầu hết là các sáng tác cũ của nữ tác giả.

sach-2-jpg-1358413676_500x0.jpg
Bìa cuốn "Lạc đạn".

“Lạc đạn” là tuyển tập truyện ngắn được đánh giá đặc sắc nhờ ngôn từ lạ, văn phong gọn và sắc. Tập truyện đề cập về những chủ đề khác nhau xoay quanh những mảnh đời, những con người trong xã hội.

Những truyện ngắn trong Nhà có cửa khóa trái được xây dựng trên hai nền tảng: cốt truyện và tâm lý nhân vật. Bút pháp của nữ tác giả có phần lạnh lùng, phơi bày hiện thực cuộc sống. Không có những buông thả tình dục, không có kịch tính và cao trào gay cấn, tập truyện Nhà có cửa khóa trái lôi cuốn với những tâm lý nhẹ nhàng, những nút thắt -  mở tự nhiên…

sach-3-jpg-1358413676_500x0.jpg
Bìa cuốn "Nhà có cửa khóa trái".

Tuyển tập truyện ngắn Nhăn rúm lại được xem là "những mũi khoan đá" xoáy sâu sự tan nát, đổ vỡ trong các mối quan hệ giữa người với người, cùng sự băng hoại của những giá trị đạo đức.

Tác giả: Bạch Tiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây