Sẵn sàng cho Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11

Thứ tư - 20/02/2013 05:04 1.971 0
Hội Nhà văn Việt Nam đã thông qua kế hoạch cụ thể tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI năm 2013 diễn ra từ 13 đến 15 tháng Giêng (tức 22 đến 24/2/2013), tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.
Ngày Thơ Việt Nam hàng năm luôn thu hút rất đông công chúng
Ngày Thơ Việt Nam hàng năm luôn thu hút rất đông công chúng
Theo đó, Ngày Thơ Việt Năm năm nay với chủ đề "Tuổi trẻ với Tổ quốc", sẽ chú trọng dành không gian cho các nhà thơ, các tác giả, bạn yêu thơ trẻ, bên cạnh các nhà thơ đã thành danh.
 
Một số nội dung chính đáng chú ý trong Ngày Thơ Việt Nam năm 2013 gồm: Lễ rước thơ; chương trình biểu diễn, trình bày sáng tác mới, trưng bày gian thơ của các trường đại học, học viện; triển lãm hiện vật của 19 nhà văn nhân kỷ niệm 70 năm Văn hóa cứu quốc… Tại sân thơ truyền thống, dẫn chương trình sẽ do nhà thơ Nguyễn Hữu Quý và nhà báo Dương Dương Hảo phụ trách; sân thơ trẻ do hai gương mặt nhà thơ trẻ: Nguyễn Quang Hưng và Thụy Anh đảm nhiệm.
 
Trong hai tối 13 và 14 tháng Giêng (tức ngày 22 và 23-2), sẽ có 8 trường đại học tham gia dự thi các tiết mục thơ và văn nghệ. Ngày 15 tháng Giêng sẽ là "chính hội" với chương trình được chọn lựa từ hai đêm thi trước diễn ra trên cả hai sân truyền thống và sân thơ trẻ.
 
Trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11, theo sáng kiến của các nhà thơ, nhà văn sẽ trưng bày phiên bản của bản đồ cổ khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, thậm chí có thể nhân bản tấm bản đồ cổ đầy ý nghĩa ấy, và đây là một hoạt động đặc sắc trong Ngày thơ Việt Nam 2013.
 
BTC cho biết, bên cạnh một phiên bản lớn của bản đồ cổ để công chúng chiêm ngưỡng sẽ có những phiên bản nhỏ hơn để mỗi người có thể cất giữ.
 
Cùng hoạt động ý nghĩa ngày, năm nay nhân kỷ niệm 70 năm Văn hóa cứu quốc nên tại Ngày thơ Việt Nam sẽ trưng bày bộ sưu tập Văn hóa cứu quốc. Đây cũng là lần đầu tiên Hội Nhà văn có đầy đủ nhất danh sách các nhà văn tham gia Văn hóa cứu quốc, sau khi tiến hành sưu tầm kỹ lưỡng.
 
Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội nhà văn VN, trước đây không có điều kiện nên chỉ thấy Văn hóa cứu quốc ở Hà Nội. Nhưng thật ra, Văn hóa cứu quốc có ở tất cả các nơi. Năm nay, sưu tầm tương đối kỹ hơn, ở các địa phương như Hải Phòng, Khu 4… Hiện vật trưng bày sẽ gồm 19 tượng lớn của 19 nhà văn được Giải thưởng Hồ Chí Minh và nhiều hiện vật quan trọng khác
 
Theo ban tổ chức, cũng như các năm trước Ngày thơ năm nay sẽ đồng loạt được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Có một điều quan trọng là khi đến với lễ hội thơ có thể một vài bài thơ chưa thực sự thỏa mãn công chúng, song mọi người sẽ được sống trong không khí của ngày hội văn hóa, được cùng nàng thơ chia sẻ, bày tỏ tình yêu, khát vọng, giấc mơ… và trách nhiệm của mỗi người con với Tổ quốc Việt Nam.

Tác giả: Lộc Hà

Nguồn tin: GD&TĐ

 Từ khóa: ngày thơ việt nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây