Nữ sinh có IQ cao hơn 'ông hoàng vật lý'

Thứ hai - 04/03/2013 23:41 724 0
Chỉ số thông minh của một nữ thiếu niên 12 tuổi tại Anh cao hơn thiên tài Albert Einstein và "ông hoàng vật lý" Stephen Hawking.
Nữ sinh Neha Ramu, người đầu tiên đạt điểm 160 trong bài thi IQ dành cho lứa tuổi dưới 18 của tổ chức Mensa.
Nữ sinh Neha Ramu, người đầu tiên đạt điểm 162 trong bài thi IQ dành cho lứa tuổi dưới 18 của tổ chức Mensa. Ảnh: Telegraph.

Neha Ramu, một nữ sinh 12 tuổi ở Kingston-upon-Thames thuộc London, đạt điểm 162 khi làm một bài kiểm ra chỉ số thông minh (IQ) của tổ chức Mensa, Telegraph đưa tin. Đây là số điểm cao nhất đối với độ tuổi dưới 18 mà tổ chức Mensa từng ghi nhận.

Với chỉ số IQ 162, Neha lọt vào danh sách những người thông minh nhất nước Anh. Thậm chí cô còn thông minh hơn cả nhiều nhân vật xuất chúng như ông hoàng vật lý Stephen Hawking, tỷ phú Bill Gates, nhà vật lý Albert Einstein.

Cha mẹ của Neha, vốn là bác sĩ nhãn khoa, từng sống ở Ấn Độ trước khi chuyển sang Anh. Họ không biết tại sao chỉ số IQ của con gái lại cao đến thế.

Mặc dù Neha thường xuyên đạt thành tích học tập cao, song mãi tới khi cô tham dự kỳ thi vào Tiffin Girls', một trường khá danh tiếng, và đạt điểm tối đa 280/280, người ta mới nhận ra năng lực khác thường của em.

Trong khi phần lớn trẻ em chơi trong công viên, du lịch hay ôm máy tính trong kỳ nghỉ hè, năm ngoái Neha yêu cầu cha mẹ cho phép cô bé sang Mỹ để học về hệ thần kinh của người trong ba tuần. Sau khi tới Mỹ, cô dành 7 giờ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để mổ xẻ các bộ phận của người - như mắt và não.

Ngay từ vài năm trước Neha đã quyết định theo nghề y của cha và mẹ. Em đã giành được một suất học bổng của Đại học Harvard.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây