Phi cơ năng lượng mặt trời đáp xuống Washington

Thứ hai - 17/06/2013 21:53 1.726 0
Máy bay Solar Impulse đáp xuống thủ đô của nước Mỹ hôm qua sau khi hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Mọi người chào đón phi cơ Solar Impulse tại phi trường quốc tế Dulles hôm 16/6. Ảnh: NBC.
Mọi người chào đón phi cơ Solar Impulse tại phi trường quốc tế Dulles hôm 16/6. Ảnh: NBC.

Solar Impulse, tên của máy bay, đáp xuống phi trường quốc tế Dulles ở ngoại ô thành phố Washington vào lúc 12h15 theo giờ miền đông nước Mỹ hôm qua, AP đưa tin. Nó sẽ ở Washington tới khi cất cánh để bay tới thành phố New York vào đầu tháng 7 trong chuyến bay thử nghiệm cuối cùng.

Nếu chuyến bay sắp tới thành công, Solar Impulse sẽ trở thành phi cơ năng lượng mặt trời đầu tiên có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm và bay khắp nước Mỹ.

"Nó chứng minh mức độ đáng tin cậy và tiềm năng của các công nghệ sạch. Chuyến bay của Solar Impulse giúp chúng tôi truyền tải thông điệp về năng lượng mặt trời", Bertrand Piccard, người điều khiển Solar Impulse, phát biểu.

Cảnh tượng Solar Impulse đáp xuống thành phố Washington

Với sải cánh tương đương sải cánh của máy bay chở khách và khối lượng tương đương một xe hơi cỡ nhỏ, Solar Impulse là mẫu thử nghiệm của một một loại máy bay tiên tiến chỉ hoạt động nhờ ánh sáng mặt trời. Có thể loại máy bay bay đó sẽ xuất hiện trên bầu trời vào năm 2015.

12.000 tấm pin mặt trời ở hai cánh sản xuất điện cho Solar Impulse. Chiều dài sải cánh của nó là 63 m. Solar Impulse có thể bay ở độ cao 8.534 m và đạt tốc độ trung bình 69 km/h.

Dự án máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse bắt đầu từ năm 2003 với kinh phí trong 10 năm là 112 triệu USD. Mục tiêu của dự án là tăng cường nhận thức và sự ủng hộ của dư luận thế giới đối với các công nghệ năng lượng sạch.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây