Với đàn ông, mắt phụ nữ 'không biết nói'

Thứ ba - 16/04/2013 11:38 715 0
Nơi xử lý cảm xúc trong não nam giới không hoạt động mạnh khi nhìn vào mắt của phụ nữ, nên họ rất khó có thể hiểu được cảm xúc của nữ giới.
Những người đàn ông gặp khó khăn khi đọc những cảm xúc của phụ nữ từ đôi mắt của họ, nghiên cứu mới cho thấy tín dụng: Deklofenak | Shutterstock.com
Nam giới gặp khó khăn khi đọc cảm xúc của nữ giới. Ảnh: Shutterstock.

Boris Schiffer, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y tại Bochum, Đức cùng các cộng sự chọn ra 22 người đàn ông tuổi từ 21 đến 52. Các nhà khoa học sử dụng máy quét ảnh cộng hưởng lực từ việc đo hoạt động não của nam giới tham gia nghiên cứu dựa vào dòng lưu thông của máu.

Sau đó, nam giới được yêu cầu nhìn vào ảnh chụp của 36 cặp mắt, một nửa là mắt nam giới và nửa còn lại là mắt phụ nữ. Các bức ảnh mô tả nhiều cảm xúc tích cực, trung lập hay tiêu cực. Kết quả là, nam giới mất nhiều thời gian hơn và cũng thấy khó khăn hơn để đoán cảm xúc thể hiện trong mắt của các phụ nữ.

Hơn nữa, não của họ hoạt động mạnh hơn nhiều khi nhìn vào mắt của đàn ông.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, đàn ông tệ hơn khi phán đoán cảm xúc của phụ nữ, điều này dẫn đến họ trở nên khó đồng cảm với phụ nữ trong mối quan hệ.

Tuy nhiên nguyên nhân thật sự của điều này thì không rõ ràng, một khả năng đưa ra là do sự khác biệt trong tiến trình tiến hóa của loài người.

"Trong quá khứ, nam giới có vai trò săn bắn và chiếm cứ lãnh thổ, vì vậy quan trọng đối với họ là khả năng thăm dò và dự đoán ý định và hành động của những kẻ thù nam giới khác", Live Science dẫn lời các nhà khoa học cho biết.

Tác giả: Nguyên Trường

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây