Vinh danh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô 2012

Chủ nhật - 06/01/2013 22:33 2.759 0
Cô giáo ung thư Nguyễn Khánh Thương, thiên tài piano hay chiến sĩ điều tra Nguyễn Tiến Hải là những gương mặt được vinh danh trong tối qua.

Tối 6/1, trong chương trình ,Mừng công năm 2012 , Chào năm mới 2013, do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên TP. Hà Nội tổ chức, đã vinh danh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô.

Lễ vinh danh 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2012.

Giải thưởng này nhằm mục đích động viên, cổ vũ và suy tôn những điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến trên mọi lĩnh vực, tạo động lực phát triển tài năng trẻ, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, sáng tạo trong thanh thiếu nhi thủ đô Hà Nội.

Dưới đây là 10 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh trong chương trình tối qua:

Thiên tài piano Phan Thiên Bạch Anh

Cô bé hiện đang là học sinh lớp 5C trường tiểu học Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đồng thời em cũng đang theo học hệ trung học 9 năm tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thiên tài Piano Phan Thiên Bạch Anh. (Ảnh: Dân trí)

Năm 2012, Bạch Anh đạt giải vàng Liên hoan Âm nhạc Quốc tế châu Á tại Hàn Quốc, giải Nhất bảng A cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 2, đạt giải thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất bảng A, được nhận học bổng Toyota dành cho những tài năng trẻ Việt Nam.

Nghệ sĩ Phạm Đình Dũng

Anh hiện công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long từ năm 2008 với nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm 2012, anh đã đạt huy chương vàng Liên hoan múa rối quốc tế lần 2 với vở diễn Linh thiêng hai tiếng đồng bào; huy chương vàng Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam với tiết mục độc tấu trống Đêm hội múa rối.

Nghệ sĩ Phạm Đình Dũng.

Ngoài ra, nghệ sĩ còn tham gia biểu diễn thành công nhiều chuyến công tác trong và ngoài nước tại New Zealand, Trung Quốc, Hong Kong, góp phần quảng bá nghệ thuật múa rối của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Vũ Đình Quang Đạt

Chàng trai này hiện là học sinh lớp 12A2 tin, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, với 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, và bảng thành tích dày đặc về bộ môn Tin học, giải Toán trên máy tính.

Năm 2012, Đạt giành được Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế diễn ra tại Italia, và vinh dự được nhận giải thưởng Hoa trạng nguyên.

Vũ Đình Quang Đạt.

Với niềm đam mê và yêu thích Tin học, Đạt mong muốn trong tương lai được làm lập trình viên thiết kế những phần mềm ứng dụng thông minh mang lại hiệu quả cao.

Thầy giáo khuyết tật Chu Quang Đức

Anh hiện là giáo viên môn Tin học của trường THPT Mê Linh, Hà Nội. Do ảnh hưởng của chất độc màu da cam, gần 30 tuổi, nhưng thầy chỉ cao 1,1m và nặng 27kg. Với quyết tâm và nghị lực, anh đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Trong 4 năm học, thầy là người duy nhất của khoa Tin học được nhận học bổng của Hãng Synyno dành cho Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; được tặng giấy khen của thầy hiệu trưởng và là 1 trong 10 sinh viên của khoa Tin học có khóa luận tốt nghiệp đạt điểm 10.

Thầy giáo khuyết tật Chu Quang Đức.

Ngoài giờ lên lớp, thầy còn mở lớp dạy Toán - Tin tại nhà cho gần 40 học sinh trong xóm và các làng lân cận từ lớp 9 đến lớp 12. Với những học sinh hoàn cảnh khó khăn, thầy không thu học phí và tạo mọi điều kiện để giúp đỡ các em cả về vật chất lẫn tinh thần. Kể từ năm 2009 tới nay, mỗi năm lớp học của thầy Đức đều có nhiều học sinh đỗ vào các trường ĐH lớn.

Đại úy Nguyễn Tiến Hải

Anh hiện là đội trưởng Đội điều tra tổng hợp ccông an huyện Sóc Sơn. Trong năm 2012, Đại úy Hải đã xác lập điều tra khám phá 19 băng, ổ nhóm tội phạm hình sự, triệt phá 14 ổ nhóm tệ nạn xã hội trên địa bàn... góp phần vào công tác bảo vệ an ninh trật tự của thành phố.

Đại úy Nguyễn Tiến Hải.

Năm 2012, với những cống hiến của mình, anh đã được chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng ba và Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

Tuyên truyền viên Chử Nhất Hợp

Hiện nay, anh là Chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Trong quá trình công tác, anh đã trực tiếp vận động trên 150.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, lần đầu tiên, anh là người có sáng kiến tổ chức thành công ngày hội Giọt hồng tri ân 2012 sau 19 năm phong trào hiến máu vào giữa tháng 7, đạt gần 1.700 đơn vị máu và lập kỷ lục xếp hình lá cờ đỏ có ngôi sao vàng ở giữa của gần 4.000 người.

Tuyên truyền viên Chử Nhất Hợp.

Với những đóng góp của mình, Chử Nhất Hợp đã ba năm liền nhận được bằng khen của Bộ Y tế, và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Vận động viên Phạm Phước Hưng

Đây là cái tên quen thuộc trong làng thể dục dụng cụ Việt Nam. Anh đã mang về rất nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam, với hơn 30 chiếc huy chương vàng cho môn Thể dục dụng cụ.

Vận động viên Phạm Phước Hưng.

Anh cũng là vận động viên giành vé tham dự Olympic mùa hè 2012, đứng thứ 7 giải vô địch thế giới. Phạm Phước Hưng hiện là vận động viên hàng đầu của Thể dục dụng cụ Việt Nam.

Tiến sĩ Võ Trương Như Ngọc

Anh hiện là Phó bí thư Đoàn TN đại học Y Hà Nội, Trưởng bộ môn Răng trẻ em , Viện đào tạo Răng hàm mặt, Phó Giám đốc TT Kỹ thuật cao Răng hàm mặt.

Võ Trương Như Ngọc có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và công tác: Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Y Hà Nội, tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành nha khoa loại xuất sắc, tốt nghiệp cao học Pháp , Việt Nha khoa phục hồi.

Tiến sĩ Võ Trương Như Ngọc.

Anh đã có 19 công trình và bài báo được đăng trên các tạp chí và nhiều đóng góp, hoạt động vì cộng đồng, nhận được bằng khen của Bộ Y tế về việc đã có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường năm 2012

Cô giáo Nguyễn Thị Thương

Cô đang công tác tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, được mọi người biết đến với cái tên quen thuộc Nguyễn Khánh Thương, người sáng lập ra nhóm từ thiện Vòng tay yêu thương (FHG) năm 2006 với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Nguyễn Thị Thương là đại diện thanh niên Việt Nam tham dự hội nghị quốc tế về văn hóa châu Á và châu Âu We are one tại Malaysia 2006; tham dự hội nghị quốc tế Thanh niên với các chính sách phát triển quốc gia tại Campuchia 2008; được hội đồng ung thư của Úc tại bang News South Wales tuyên dương là trưởng nhóm xuất sắc trong chiến dịch gây quỹ phòng chống và nghiên cứu ung thư Daffidil DayPink Ribbon Day năm 2010.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương.

Với cương vị là một giảng viên trẻ, cô luôn tâm huyết, hết lòng vì công việc, tạo được hứng thú cho sinh viên với cách dạy mới mẻ và sáng tạo.

Không may mắc phải căn bệnh ung thư vú, đã di căn vào xương nhưng Khánh Thương vẫn luôn yêu đời, vững vàng đối mặt với bệnh tật, thể hiện khát khao sống cháy bỏng; bởi dự án doanh nghiệp xã hội hướng tới cộng đồng còn đang dang dở và cô muốn truyền thụ hết những kiến thức của mình cho sinh viên.

Trung úy Bùi Ngọc Tuấn

Anh hiện là chính trị viên đại đội 2, tiểu đoàn công binh 544, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Anh người trực tiếp chỉ huy và cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia tác nghiệp dò, gỡ bom, mìn, vật liệu nổ. Đây là công việc đặc biệt nguy hiểm trực tiếp đến sinh mang cán bộ, chiến sỹ.

Kết quả trong thời gian qua đã xử lý, vận chuyển, tiêu hủy an toàn 8 quả bom 500 Bảng, 670 quả bom bi tại thôn Nỗ Giao - Việt Hựng - Đông Anh.

Trung úy Bùi Ngọc Tuấn.

Bên cạnh đó, trong 2 năm Tết Nguyên đán Tân Mão và Nhâm Thìn vừa qua, anh đã chỉ huy lực lượng của đơn vị tham gia dò, gỡ bom, mìn, vật liệu nổ tạo 4 điểm bắn pháo hoa tầm cao trên địa bàn thủ đô góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn cháy nổ, trước, trong và sau khi bắn.

Đặc biệt, anh đã lãnh đạo, chỉ huy và trực tiếp cùng đoàn viên Đại đội trong đội hình Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi công đường hầm PT - 03 - đường hầm thi công trong điều kiện vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Với những đóng góp của mình, Trung úy Bùi Ngọc Tuấn đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen các cấp: bằng khen của Trung ương Đoàn tại lễ tuyên dương Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác, là 1 trong 100 Đảng viên xuất sắc tiêu biểu thủ đô năm 2012.

Tác giả: An Hoàng

Nguồn tin: Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây