CNTT là công cụ hiệu quả cho các dự án cộng đồng

Thứ tư - 29/05/2013 09:41 637 0

Ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho hay các giải pháp CNTT hiện nay đã sẵn sằng để ứng dụng trong mọi mặt của đời sống xã hội. Vấn đề quan trọng là các bên cần hiểu rõ về vai trò của CNTT trong từng lĩnh vực cụ thể. Do đó, Microsoft và tổ chức TechSoup châu Á đã thực hiện chương trình Ngày kết nối (NGO Connection Day), diễn ra ngày 29-30/5 tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ phần mềm cũng như chia sẻ những xu hướng vĩ mô của công nghệ để giúp các tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế xã hội.

"Chương trình ra đời với mục tiêu chính là hỗ trợ các tổ chức hoàn thành sứ mệnh của mình thông qua việc sử dụng CNTT như một công cụ hiệu quả trong quá trình thực hiện các dự án tại cộng đồng", ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết.

VMT[1348063263].jpg
Tổng giám đốc Microsoft VN: "Các tổ chức có thể hoàn thành sứ mệnh một cách hiệu quả nhờ ứng dụng CNTT".

Bà Clair Deevy, Giám đốc khối Quan hệ Cộng đồng Microsoft châu Á - Thái Bình Dương, cho hay họ đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu hơn hai thập kỷ qua và nhận thấy thách thức lớn nhất mà các tổ chức đang phải đối mặt là làm sao để hoạt động hiệu quả nhưng vẫn có thể tiết kiệm tối đa nguồn lực. Việc giúp các tổ chức tiếp cận công nghệ một cách hiệu quả sẽ đem đến nhiều thay đổi lớn về chất lượng sống của người dân trong các cộng đồng.

Thông qua sự kiện, Microsoft đã trao tặng phần mềm hoặc đưa ra mức giá ưu đãi tượng trưng (chỉ 1-2 USD), đào tạo kỹ năng, hỗ trợ kỹ thuật nhằm cải tiến và góp phần liên kết các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

"Cũng như các tổ chức phi chính phủ khác trên toàn thế giới, các tổ chức tại Việt Nam đã và đang phải đối mặt với những thách thức tương tự trong các lĩnh vực y tế, môi trường, giáo dục…Chương trình TechSoup sẽ cung cấp các nguồn lực cần thiết để giúp họ khai thác công nghệ và giải quyết tốt nhất những vấn đề của xã hội hiện nay", ông Mike Yeaton, Phó chủ tịch TechSoup châu Á, nhấn mạnh.
 

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây