Kết nối máy tính với HDTV

Thứ tư - 02/10/2013 21:54 1.183 0

Mặc dù HDTV hiện nay có nhiều model thông minh trang bị ngõ kết nối mạng Internet hay đi kèm thiết bị set-top box để truy xuất nội dung trên mạng như Roku, Chromecast hay Apple TV, nhưng đôi khi bạn vẫn có nhu cầu trình chiếu những tập tin hình ảnh, đa phương tiện, nội dung một trang web nào đó từ máy tính cho mọi người cùng xem hay để xem phim HD đã mắt hơn trên màn hình lớn của TV.

retinambp-hdtv-284321-4447-1380764305.jp
Trình chiếu nội dung từ máy tính lên TV dễ dàng qua vài bước thực hiện. Ảnh: Digitaltrends.

Xác định loại cổng video được trang bị trên máy tính và TV

Máy tính hiện nay thường trang bị nhiều loại cổng tín hiệu video để xuất hình ảnh ra màn hình hay TV. Hãy xác định loại cổng video có cả trên máy tính và trên TV để tìm loại cáp tương ứng kết nối máy tính với TV. Hầu hết các model TV mới hiện nay đều được trang bị đầy đủ các loại cổng hình ảnh lẫn âm thanh thông dụng. Một số mẫu rẻ tiền thường tiết giảm bớt các loại cổng giao tiếp cũ như S-Video hay VGA mà chỉ giữ lại loại cổng kết nối mới như HDMI.

Cổng VGA (Video Graphics Array) là cổng xuất hình ảnh mà hầu hết máy tính được sản xuất trong khoảng 10 năm gần đây đều trang bị. Cổng này có dạng hình thang với 15 chân sắp xếp theo 3 hàng. Loại cổng VGA chỉ cung cấp tín hiệu hình ảnh, do đó bạn phải kết nối thêm một dây âm thanh riêng từ máy tính vào TV. Ngõ ra tín hiệu âm thanh trên máy tính thường là loại cổng có đầu cắm 3,5 mm màu xanh lá nhạt hay thường được đánh dấu bằng ký hiệu chiếc tai nghe. Bạn có thể gắn ngõ ra âm thanh này trực tiếp với ngõ vào âm thanh trên TV hay cũng có thể kết nối với dàn âm thanh ngoài.

Cổng kết nối DVI (Digital Video Interface) cũng là loại cổng tín hiệu hình ảnh khá phổ biến trên máy tính bên cạnh cổng VGA truyền thống. Cổng DVI cung cấp tín hiệu hình ảnh kỹ thuật số với đầu cắm hình chữ nhật, trang bị 24 chân giao tiếp sắp xếp theo 3 hàng bên trong.

Cổng S-Video (Separate-Video/Super-Video) là loại cổng có hình tròn với 4, 7 hay 9 chân bên trong tùy loại. Tương tự cổng VGA, cổng S-Video là loại cổng ra chỉ dành cho tín hiệu video mà không đi kèm âm thanh. Một số model TV cũ có trang bị cổng S-Video, tuy nhiên chất lượng hình ảnh khi xuất qua cổng này thường có chất lượng không cao.

Cổng Composite là loại cổng tín hiệu hình ảnh tiêu chuẩn có mặt trên hầu hết các mẫu TV mới cũng như cũ. Tuy nhiên, loại cổng này lại không được mặc định tích hợp trên máy tính, trừ một số mẫu card đồ họa rời chuyên dụng dành cho biên tập phim. Cổng Composite có đầu cắm dạng tròn (thường gọi là giắc cắm hoa sen) màu vàng, thường đi kèm với hai cổng kết nối âm thanh stereo đỏ và trắng. Tương tự S-Video, cổng Composite chỉ cung cấp chất lượng hình ảnh chuẩn nên không phù hợp khi trình chiếu nội dung độ nét cao.

HDMI-2886-1380602532.jpg
HDMI là chuẩn kết nối được thiết kế dành cho trình chiếu độ nét cao. Ảnh: JustAnswer.

Có mặt trên máy tính từ năm 2008, cổng HDMI (High-Definition Multimedia Interface) được thiết kế cho các kết nối độ phân giải cao. Cho đến nay, cổng HDMI là loại cổng cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất từ máy tính ra màn hình hay TV. Đặc biệt, HDMI còn là công nghệ kết nối vượt trội hơn so với các loại cổng giao tiếp trước đây nhờ cung cấp cả hình ảnh lẫn âm thanh trong một cáp kết nối duy nhất. Hầu hết các model laptop hay card đồ họa rời cho máy tính để bàn đời mới đều hỗ trợ cổng HDMI.

Trước khi cổng HDMI ra đời, nhà sản xuất đã trang bị cho các model máy tính trước đó loại cổng DisplayPort. Tương tự HDMI, cổng DisplayPort cũng cung cấp cả hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay không có model HDTV nào hỗ trợ loại cổng này. Bạn có thể mua đầu chuyển DisplayPort-HDMI hay DisplayPort-VGA.

Kết nối máy tính với TV

Trước hết, hãy tắt máy tính nếu máy đang hoạt động. Bố trí đặt máy tính gần với TV trong khoảng cách mà độ dài cáp kết nối của bạn cho phép. Gắn cáp kết nối giữa máy tính với TV, sử dụng loại đầu chuyển tương ứng nếu cần.

Input-4842-1380602533.jpg
Chọn nguồn vào là PC sau khi kết nối cáp giữa máy tính và TV. Ảnh: Wikihow.

Sau khi đã bật nguồn máy tính và TV, hãy vào trình đơn và thiết lập nguồn vào hình ảnh là PC. Nếu cáp kết nối đã chọn không hỗ trợ truyền âm thanh, hãy gắn cáp âm thanh 3,5 mm riêng trực tiếp từ máy tính vào TV. Khi đó, bạn phải thực hiện một số điều chỉnh thiết lập âm thanh trên TV. Thử chuyển tùy chọn thiết lập từ âm thanh digital (thường dùng cho kết nối HDMI) sang video cho đến khi có được âm thanh trên loa TV.

Một số TV không hiển thị được hình ảnh ngay sau khi kết nối. Hãy tạm tháo dây tín hiệu giữa máy tính với TV, thực hiện điều chỉnh độ phân giải xuống mức tối thiểu sau đó gắn lại cáp kết nối. Một số model HDTV thường hiển thị hình ảnh ở tỷ lệ 16:9 nên khung hình sẽ bị giãn ra. Hãy điều chỉnh độ phân giải thích hợp cho đến khi có được hình ảnh tốt nhất.

Huy Thắng

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7
Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7
Khai thác hiệu quả SSD trên laptop 5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV Vertu giới thiệu smartphone Android giá 140 triệu đồng Tư vấn mua điện thoại cũ với tầm tiền 5 triệu đồng
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
TV , Máy tính , Kết nối
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v106'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2888144, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002595,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '4195c57e94fc25a986d7d460f3d39ddd', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV
5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV
Khai thác hiệu quả SSD trên laptop
Khai thác hiệu quả SSD trên laptop
Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7
Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7
Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn
Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn
5 cách nâng cấp chất lượng âm thanh TV(26/9) Mẹo 'tắt nóng' ứng dụng trong iOS 7(22/9) Xem tường Facebook của mình từ một góc nhìn khác(15/9) Sài Gòn - Đà Nẵng về đêm qua ống kính Lumia 925(14/9) Cân nhắc gì khi chụp ảnh phong cảnh(13/9) 5 cách giúp sử dụng máy scan hiệu quả(10/9) Bí quyết chụp Smart Cam đẹp trên Nokia Lumia 925(9/9) Dọn dẹp và bảo mật trình duyệt một cách chuyên nghiệp(8/9) Chọn mua laptop mùa tựu trường(6/9) Sức mạnh của đường nét(5/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7

Mẹo tăng thời lượng pin trên iOS 7

Với một vài tùy chỉnh nhỏ, người dùng có thể cải thiện phần nào thời lượng dùng pin của các thiết bị di động chạy iOS 7.

Khai thác hiệu quả SSD trên laptop

Khai thác hiệu quả SSD trên laptop

Thay vì trang bị SSD dung lượng lớn và đắt tiền, bạn vẫn có thể áp dụng những thủ thuật dưới đây để tối ưu hóa không gian lưu trữ của SSD mà không tốn nhiều chi phí.

Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn

Kiểm tra hệ thống âm thanh trước khi lựa chọn

Trước khi chi tiền mua bất kỳ món đồ âm thanh nào, hãy kiểm tra các tính năng quan trọng như công suất, kích thước loa, subwoofer, cáp kết nối… để có được chất lượng mong muốn cho dàn âm thanh của bạn.

5 cách nâng cấp chất lượng âm thanh TV

5 cách nâng cấp chất lượng âm thanh TV

TV hiện nay hiếm khi có hệ thống loa tốt, trong khi những model trang bị dàn loa mạnh mẽ thì lại thường đắt tiền. Cách kinh tế nhất để có âm thanh chất lượng cao cho TV là kết nối với dàn âm thanh gắn ngoài.

5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV

5 bước cải thiện chất lượng hình ảnh TV

Ngoài chế độ định sẵn, hầu hết các hãng sản xuất TV đều cung cấp chế độ thiết lập chất lượng hình ảnh theo tùy chỉnh của người dùng, mang đến hình ảnh rõ nét, độ bão hòa và màu sắc tự nhiên hơn.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Google mô tả cách khinh khí cầu phủ Internet bay trong gió
Google mô tả cách khinh khí cầu phủ Internet bay trong gió
Tại sao Microsoft nên 'để mắt' tới BlackBerry 'Đại tiệc' máy tính bảng tại FPT Shop FPT tặng tiền cho khách mua Xperia Z1 Phó chủ tịch Apple lên mạng nói xấu Samsung Sai lầm cần tránh khi chọn mua máy trợ giảng
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002595; limit = 14; nid = 2888144; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v106"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: máy tính, tv, kết nối

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây