Microsoft vẫn hỗ trợ Windows RT dù bị các hãng 'quay lưng'

Chủ nhật - 11/08/2013 22:25 710 0
windows-8-vs-windows-RT1-1376272474_500x
Windows RT đang có cả núi khó khăn trước mắt. 

Hai tuần gần đây là quãng thời gian khá tồi tệ cho Windows RT. Ngày 8/8, Giám đốc điều hành của Nvidia cho rằng Surface RT là một trong những sản phẩm làm tổn hại đến dòng chip Tegra của hãng. Một ngày sau đó, Asus ra thông báo chính thức sẽ không tiếp tục sản xuất máy tính bảng Windows RT. Trước đó, Toshiba, HTC, Acer cũng có thông báo tương tự trong khi các hãng còn lại cũng tỏ rõ sự thiếu lạc quan khi nhìn vào tương lai của hệ điều hành này. 

Tuy nhiên, những diễn biến mới chưa thể ngăn Microsoft phát triển nền tảng mới của mình. "Chúng tôi vẫn cam kết về tương lai của hệ điều hành Windows trên nền tảng vi xử lý ARM', phát ngôn viên của Microsoft trả lời phỏng vấn Cnet

Hãng phần mềm Mỹ cũng cho biết đang rất mong đợi các thiết bị dạng này sẽ ra mắt vào ngay cuối năm nay. Nvidia cũng được cho là hãng đang phát triển thế hệ Surface RT phiên bản kế tiếp. Tuy nhiên, nền tảng vi xử lý ARM không đồng nghĩa với Windows RT của Microsoft. Ngoài hệ điều hành này, hãng cũng có thêm nền tảng Windows Phone cũng dựa trên chip ARM. 

Windows RT về cơ bản có giao diện rất giống Windows 8. Tuy nhiên, do chạy trên nền vi xử lý ARM nên máy không thể tương thích với các phần mềm Windows truyền thống. Microsoft thậm chí đã tích hợp sẵn bộ Office nhưng vẫn không đủ để thu hút người sử dụng. 

Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: microsoft, windows rt, acer, asus, arm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây