Những kỳ vọng về Lumia 41 megapixel trước lễ ra mắt

Thứ hai - 08/07/2013 05:48 614 0

Để hiểu sức hút của điện thoại này, có lẽ cần trở lại ngày 27/2/2012. Không hề có tin đồn nào xuất hiện trước đó, Nokia gây sửng sốt và làm lu mờ mọi smartphone khác tại triển lãm Mobile World Congress khi tung ra 808 PureView. 41 megapixel là số điểm ảnh không tưởng đối với camera điện thoại và thực tế, đến giờ cũng vẫn chỉ có Nokia thực hiện được điều này. Khi đó, tạp chí Time còn phải chú thích ở ngay trên tiêu đề bài viết là "41 megapixel - không phải lỗi đánh máy".

Tuy vậy, nhiều người vẫn đặt câu hỏi: Tại sao Nokia lại chọn hệ điều hành cũ kỹ Symbian cho smartphone đột phá của họ mà không phải Windows Phone? Tại sao không khoác lên nó dáng vẻ tinh tế như dòng Lumia? Đại diện Nokia khi đó trả lời rằng dự án đã diễn ra 5 năm trong khi họ mới bắt đầu chuyển sang dùng Windows Phone nên không kịp thay đổi và "không thấy có lợi ích gì trong việc trì hoãn thêm một năm nữa chỉ để tùy biến công nghệ".

Nokia-1373273875_500x0.jpg
Ảnh được cho là Lumia 41 megapixel.

Đúng là Nokia đã mất thêm hơn một năm để có thể đưa công nghệ camera mới của họ vào dòng Lumia. Tuy chưa tuyên bố chính thức, hãng này đã nhắc đến "41 triệu lý do" để người ta quan tâm tới sản phẩm mà họ sẽ tung ra ngày 11/7 ở New York (Mỹ), ngầm khẳng định điện thoại mang phong cách thiết kế của Lumia với camera 41 "chấm" sẽ trình làng tại đây.

Càng gần đến ngày ra mắt, mối quan tâm tới sản phẩm này càng cao vì "bạn có thể không yêu Nokia, bạn có thể không thích Windows Phone, nhưng ai cũng đánh giá cao sự sáng tạo". Giới phân tích kỳ vọng sự sáng tạo ấy đã thực sự chín muồi, đủ để tạo nên bước ngoặt lớn, chứ không chỉ đơn giản phô diễn công nghệ mà không đem lại hiệu quả về mặt kinh doanh cho Nokia (như 808 PureView).

Tuy nhiều trang gọi là Lumia EOS, sản phẩm mới của Nokia được cho là sẽ có tên Lumia 1020 (tiếp theo của chuỗi 520, 620, 720, 820, 920) hoặc Lumia 909. Các tin đồn cho rằng máy có màn hình 4,5 inch độ phân giải 1280 x 768 pixel, chip lõi kép 1,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB. Hiện chưa rõ sản phẩm dùng vỏ nhựa hay vỏ kim loại. 
 
Với thông số không quá mạnh mẽ như smartphone cao cấp của các hãng khác, camera đương nhiên là phần quan trọng nhất. Thiết bị dự kiến có công nghệ chống rung ưu việt, có thể chụp ảnh cùng lúc ở độ phân giải đầy đủ (38-41 megapixel) và 5 megapixel để người dùng tùy chọn (cắt cúp theo ý muốn hoặc giữ nguyên ảnh chia sẻ lên mạng).
 
Giá dự kiến của máy là 602 USD với các màu vàng, đen, trắng, được xuất xưởng đến các đại lý từ ngày 22/7 trước khi được bán cho người tiêu dùng đầu tháng 8.
 
Nokia là cái tên vẫn được kính nể và tin tưởng, nhưng cũng bắt đầu khiến người ta mệt mỏi chờ đợi. Sau khi bắt tay với Microsoft, các sản phẩm Lumia lần lượt trình làng từ dòng cao cấp 920 cho tới dòng giá rẻ 520 và đều tạo đã được dấu ấn nhất định, đều xuất hiện trong các bảng xếp hạng smartphone nổi bật nhưng chẳng thể gây ồn ào và khiến hàng chục triệu người bỏ tiền túi ra mua như iPhone hay Galaxy S3/S4.
 
Hãng này có thể vẫn tiến dần đều với những smartphone đang có, nhưng nếu muốn thay đổi thứ hạng, họ cần một lực đẩy mạnh. Lumia 41 megapixel có khả năng thực hiện điều đó. Dù vậy, một số nhà phân tích tỏ ra lo ngại bởi hiện nay, một sản phẩm tốt là chưa đủ trên thị trường smartphone mà còn cần đến các chiến dịch marketing quy mô cũng như sự hợp tác ăn ý với các nhà mạng.
 
Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây