Samsung bác tin ngừng bán máy tính để bàn truyền thống

Thứ ba - 25/06/2013 23:21 549 0

Cuối tuần trước, báo chí Hàn Quốc đăng tin hai giám đốc điều hành giấu tên của Samsung cho biết nhu cầu máy tính để bàn thông thường đang đi xuống rõ rệt. Vì vậy, thay vì kế hoạch phân bố nguồn lực như cũ, hãng sẽ chỉ đầu tư cho các thiết bị kết nối di động phổ biến như máy tính bảng, máy tính AIO hay điện thoại di động. 

Trong tuyên bố chính thức hôm nay, Samsung cho biết sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm máy tính đa dạng theo nhu cầu người tiêu dùng của thị trường. Trao đổi với The Next Web, người phát ngôn của hãng khẳng định bài báo trước đó là "không có căn cứ". 

samsung-ativ-one-5-style1-1372214744_500
Máy tính AIO sẽ thay thế máy để bàn truyền thống nhưng vẫn khó vực dậy được ngành máy tính trước tablet và smartphone. 

Tuy nhiên, ngay cả khi đã đưa ra thông cáo rõ ràng thì thực tế mà Samsung đang làm cũng không thể hiện được điều tương tự. Hiện không có mẫu máy tính để bàn truyền thống nào được liệt kê trong cả hai danh mục ngành hàng sản phẩm cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp trên trang web của Samsung Mỹ. Với những người muốn tìm kiếm máy để bàn truyền thống, hãng chỉ đưa ra các lựa chọn máy tính AIO (tất cả trong một).

Dù vậy, cũng khó trách được chính sách chỉ "nói mồm" với mặt hàng máy tính để bàn mới của Samsung. Theo nghiên cứu gần đây của Gartner, doanh số dòng sản phẩm truyền thống này tiếp tục tụt dốc không phanh và dự kiến sẽ còn tồi tệ hơn nhiều trong năm 2014. Ngược lại, máy tính bảng, máy tính siêu di động ultrabook hay máy để bàn AIO, những lĩnh vực mà Samsung đang đầu tư mạnh đều được dự đoán sẽ phát triển đáng kể. 

Sau thành công về dòng điện thoại thông minh Galaxy, Samsung gần đây bắt đầu chi mạnh cho ngành hàng máy tính khi hợp nhất tên gọi ATIV và chia làm nhiều dòng sản phẩm khác nhau như máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc máy tính lai. 

Tuấn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây