Samsung hai lần thắng kiện Apple trong tháng 6

Thứ ba - 25/06/2013 22:51 588 0

Vụ kiện giữa Apple và Samsung đã kéo dài hơn 2 năm và diễn ra trên gần như mọi châu lục. Apple từng giành chiến thắng quan trọng nhất tại sân nhà Mỹ khi tòa án buộc Samsung phải bồi thường hãng này 1 tỷ USD. Tuy nhiên, Samsung cũng không hoàn toàn lép vế.

Tuần này, Tòa án về sở hữu trí tuệ ở Tokyo (Nhật) tuyên bố Samsung không vi phạm bản quyền của Apple liên quan đến việc đồng bộ nhạc và video trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy tới máy chủ.

Apple đã đệ đơn kiện Samsung sao chép tính năng này của họ nhưng bị tòa án cấp sơ thẩm bác bỏ vào tháng 8/2012. Đến tháng 10/2012, Apple tiếp tục kháng cáo và kết quả mới nhất cho thấy họ đã không thành công.

Samsung-1372211788_500x0.jpg
Cuộc đối đầu pháp lý chưa có hồi kết giữa Apple và Samsung.

Chia sẻ trên CNet, Samsung cho hay: "Quyết định của tòa một lần nữa khẳng định các sản phẩm của chúng tôi không vi phạm các bằng sáng chế của Apple. Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi đã đầu tư nghiêm túc để nghiên cứu và cải tiến công nghệ trong lĩnh vực di động, điều đó thể hiện rõ nét qua các sản phẩm của chúng tôi".

Trước đó, đầu tháng 6, Samsung có một chiến thắng bất ngờ khi Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) chấp thuận yêu cầu của họ trong việc ngừng nhập khẩu Phone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G do AT&T phân phối vào Mỹ. Đây là những phiên bản thuộc thế hệ cũ nên không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của Apple, nhưng một lệnh cấm cũng đủ khiến Samsung cảm thấy hài lòng vì điều đó chứng tỏ Apple có xâm phạm bản quyền của họ.

"Chúng tôi thất vọng với quyết định của Ủy ban và đang lên kế hoạch kháng cáo", phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple khẳng định với AllThingsD sau phán quyết của ITC.

Châu An

Tin liên quan
Vụ kiện Apple - Samsung tại Mỹ
Xem thêm iPhone 4 và iPad 2 bất ngờ bị cấm nhập vào Mỹ(5/6) Google phải cho Apple xem mã nguồn Android(10/5) Apple 'đòi' Google cho xem mã nguồn Android để kiện Samsung(9/5) Apple khiếu nại toà án Mỹ tính thiếu tiền bồi thường từ Samsung(28/3) Samsung được giảm gần nửa tỷ USD tiền bồi thường Apple(3/3)

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây