iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

Thứ tư - 11/09/2013 06:21 1.006 0

Việt Nam không nằm trong nhóm thị trường đầu tiên mở bán sản phẩm, vì vậy, nguồn hàng ban đầu sẽ là "xách tay" từ các thị trường xung quanh như Singapore và Hong Kong. Tại các thị trường này, iPhone 5C được niêm yết giá thấp nhất từ 12,7 triệu đồng, còn iPhone 5S từ 15,1 triệu đồng.

Fullscreen-capture-9112013-404-6082-8210
iPhone 5S và 5C bắt đầu bán ra thị trường chính thức  từ 20/9.

Nhưng giống như truyền thống, một số mẫu iPhone 5S và 5C đầu tiên về Việt Nam có thể sẽ được hét giá lên tới hơn 20 triệu đồng sau đó sẽ nhanh chóng hạ nhiệt khi lượng hàng về nhiều hơn sau đó một vài ngày, ông Đỗ Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ. Tùy thuộc vào lượng hàng về nhiều hay ít sẽ khiến cho giá bán giảm nhanh hay chậm và về gần giá gốc. Còn ở thời điểm hiện tại, khó có thể đưa ra một mức giá hợp lý cho iPhone 5S và 5C ở Việt Nam, đại diện của iShop cho biết.

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellPhoneS (Hà Nội) cũng cho rằng sẽ không có chuyện giá iPhone đợt đầu lên tới 30, 40 triệu đồng như vài năm trước. Những mẫu iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được dự đoán sẽ có dao động từ 18 đến 21 triệu đồng, thấp hơn giá iPhone 5 năm ngoái, còn iPhone 5C thì có thể chỉ từ 15 đến 18 triệu đồng.

Màn ra mắt model mới đã không tạo nhiều bất ngờ so với tin đồn, nhưng iPhone vẫn luôn là sản phẩm thu hút được khá đông khách hàng ở Việt Nam quan tâm. Do đó giá bán ban đầu vẫn sẽ cao và bán tốt hơn các smartphone Android khác như Samsung Galaxy S4 hay HTC One, Sony Xperia Z, đại diện của CellphoneS chia sẻ.

Tuy vậy, iPhone 5S có thể là model được quan tâm nhiều hơn 5C. Việc chuyển từ vỏ nhôm sang vỏ nhựa Polycarbonate, cùng với thiết kế trẻ trung nhiều màu sặc sỡ của 5C được nhiều người nhận xét là làm giảm đi giá trị của iPhone, thậm chí cho rằng đã biến iPhone trông không khác những Windows Phone giá rẻ Lumia 620 và 520 của Nokia.

Trong khi những cải tiến về chip xử lý, camera và tính năng bảo mật vân tay của 5S đều được người dùng iPhone 5 và 4S đánh giá cao, dù không phải là quá đặc biệt so với các smartphone đang có trên thị trường. Riêng việc có thêm màu vàng được cho là yếu tố sẽ khiến người dùng iPhone có ý định lên đời sản phẩm.

Fullscreen-capture-9112013-410-6361-5494
iPhone 5S với màu vàng mới.

Các thông tin trước đó cùng sự xuất hiện của iPhone 5S và 5C khiến sức mua iPhone 5 ở thị trường xách tay chậm dần tính từ đầu tháng 9. Theo một số cửa hàng ở Hà Nội, cộng với việc Apple bắt đầu ngừng sản xuất iPhone 5 còn khiến cho giá bán của phiên bản giảm nhẹ khoảng 100.000 - 200.000 đồng, lượng hàng mới cũng còn tồn khá nhiều. Phiên bản thấp nhất 16 GB hiện có giá từ 14,2 đến 14,4 triệu đồng.

Dù tới 13/9 mới cho phép đặt hàng và 20/9 mới bán ra chính thức, đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết họ sẽ iPhone 5S và 5C ở Việt Nam sớm ngay trong tuần này, giống như trường hợp iPhone 5 năm ngoái. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ là hàng dùng thử dạng Propotype, chứ không phải là phiên bản thương mại.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng iPhone ở Hà Nội và TP. HCM đều thông báo sẽ có 5S và 5C bán ra trong 20/9, trùng với ngày Apple mở bán chính thức trên nhiều thị trường thế giới. 

Tuấn Anh

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple
Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple
Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới Khám phá Copenhagen qua Lumia 925 Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Apple , IPhone , 5S , 5C , IPhone 5 , IPhone 5S , IPhone 5C , Giá chính hãng
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2877939, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002662,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '854f3adc61b5e1656f705ec4644556a5', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu
Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520
Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520
Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển
Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển
Gigabyte giới thiệu chương trình 'Độ bền đẳng cấp'(22/8) Màn hình cảm ứng chưa phải 'đũa thần' cho thị trường máy tính(21/8) Giảm giá 50% phụ kiện công nghệ tại Sendo(16/8) Lenovo bán điện thoại và tablet nhiều hơn laptop(15/8) Apple thận trọng với lượng sản xuất iPad Mini Retina(15/8) USCOM ưu đãi khách mua iPhone và iPad (15/8) Phablet 6 inch bắt đầu gây áp lực lên tablet 7 inch(14/8) HKPhone quyết tâm chiếm lĩnh thị trường smartphone giá rẻ (9/8) LG sẽ đẩy mạnh sản xuất màn hình OLED vào năm 2014(7/8) Line và Zalora tặng hàng nghìn món quà(6/8)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

'Con có được phép lấy tablet làm chồng không mẹ?'

Một ngày nào đó nếu tôi không thể tìm được tấm chồng phù hợp, liệu mẹ có cho phép tôi cưới tablet yêu dấu không nhỉ?

Hẹn ngày sở hữu chiếc Galaxy Tab 7 Tablet - món quà kỳ diệu và người bạn xấu số Chiếc máy tính bảng kỷ niệm
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

Các thành viên YouTube đã tự sáng tác video giới thiệu iPhone 5S theo phong cách của Apple nhưng có nội dung hài hước và châm biếm.

Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo

Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo

Nokia không hề có khoảng thời gian chìm lắng sau thương vụ với Microsoft mà đang tiếp tục "tấn công" các đối thủ, lần này là Samsung và hệ điều hành mới KitKat của Google

Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia

Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia

Sự kiện Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia không chỉ mang lại lợi ích cho cả 2 công ty, mà còn hứa hẹn nhiều đổi mới cho các sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple

Dù giới công nghệ tin rằng Apple còn rất ít điều bất ngờ trong sự kiện diễn ra tối nay do thông tin về sản phẩm đã bị lộ gần hết, sự háo hức của người hâm mộ không vì thế mà giảm đi.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
Apple và những dấu hỏi về khả năng giữ bí mật
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam Copenhagen khác biệt qua camera Lumia 925 Người dùng iPhone được gì từ bộ xử lý 64-bit mới Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới Không khí trước lễ công bố iPhone mới của Apple
Poly_LARGE(2);
PageHot = 1; curPage = 'faq'; cid = 1002662; limit = 14; nid = 2877939; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây