10 lý do khiến Champions League 2013 hấp dẫn

Thứ ba - 02/04/2013 23:43 582 0
Champions League đã trở lại. Hãy quên đi sự vắng mặt của các đội bóng Anh. Dưới đây là 10 lý do vì sao CĐV Anh nói riêng và trung lập nói chung nên phấn khích khi giải đấu danh giá nhất châu Âu bắt đầu thi đấu các trận tứ kết.

1. Không còn đội bóng nào của giải Ngoại hạng Anh thi đấu ở Champion League. Hãy nhìn nhận điều này ở khía cạnh tích cực: bạn sẽ không phải suy nghĩ hay lúng túng có nên cổ vũ đội bóng Anh còn thi đấu ở Champions League hay không (kể cả khi đó là CLB bạn không hề ưa thích). Mặt khác, bạn vẫn được theo dõi Ngoại hạng Anh hàng tuần. Vì vậy, vắng mặt các đội bóng Anh cũng sẽ không làm giảm sức hút của Champion League.

2. Đội bóng đang dẫn đầu Serie A Juventus, sẽ so tài với đội bóng đang không có đối thủ tại Bundesliga, Bayern Munich. Hai ông lớn của bóng đá châu Âu hiện nay sẽ phải loại nhau trong lần đầu tiên gặp mặt ở vòng knock-out Champions League. Bayern Munich đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, gần 3 bàn/trận tại giải quốc nội. Hùm xám cũng vừa khởi động cho trận tiếp đón Juventus bằng chiến thắng hủy diệt 9-2 trước Hamburg. Trận đấu này còn là cuộc tỉ thí giữa hai tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay : Bastian Schweinsteiger của Bayern và Andrea Pirlo, người được HLV Jupp Heynckes miêu tả là “bộ não” của Juventus.

pirlo-jpg[1390049927].jpg
Schweinsteiger (trái) tạm dẫn Pirlo 2-0 sau trận đấu tối qua.

3. Paris Saint-German đương đầu Barcelona. Một bên là đội bóng hùng mạnh nhất thế giới hiện nay, bên kia là gã nhà giàu mới nổi đã chi rất nhiều tiền để đến được vòng tứ kết. Cũng không thể không nhắc đến Lionel Messi. Tiền đạo được đánh giá là cầu thủ hay nhất bóng đá đương đại, người đang lập nên những kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Anh vừa ghi bàn ở 19 trận đấu liên tiếp tại La Liga, xuyên thủng mành lưới của tất cả các đội bóng ở giải đấu này. 56 là số lập công của Messi mùa giải năm nay. Anh cũng đã leo lên vị trí chân sút có nhiều bán thắng thứ 2 tại Champion League, sau Raul Gonzalez.

4. Hai người cũ của Chelsea : Didier Drogba và Jose Mourinho sẽ gặp lại nhau trong trận Real Madrid - Galatasaray. Wesley Sneijder, học trò cũ của Mourinho tại Inter Milan, cũng sẽ góp mặt trong trận đấu tại Bernabeu, nhưng có lẽ mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Drogba – người hùng của Chelsea mùa giải trước. Một thông tin có lẽ sẽ khiến các cổ động viên đội bóng Thổ Nhĩ Kì lo lắng : Mourinho chưa từng thất bại ở vòng tứ kết Champion League, ông đã có 6 chiến thắng với 4 đội bóng. Liệu đây sẽ là chiến thắng thứ 7 cho Người đặc biệt?

5. David Beckham, cựu đội trưởng tuyển Anh, từng giương cao cúp vô địch Champion League với Manchester năm 1999, sẽ là người Anh cuối cùng còn thi đấu ở vòng tứ kết năm nay.

6. Malaga năm năm trước còn chơi ở giải hạng hai Tây Ban Nha, giờ đây họ đang hiên ngang tiến vào vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đối thủ của Malaga sẽ là đương kim vô địch Bundesliga - Borussia Dortmund. Nhưng đội bóng Tây Ban Nha mới đây đã nhận một tin buồn - họ bị UEFA cấm thi đấu ở Champion League năm sau do quá hạn thanh toán các khoản nợ của mình.

7. Zlatan Ibrahimovic: tiền đạo của PSG đã kết thúc tháng ngày bị hắt hủi ở Barcelona khi ra đi vào năm 2010. Chân sút người Thụy Điển mới đây đã được giảm án treo giò từ 2 xuống còn 1 một trận, đủ điều kiện để anh thi đấu trận lượt đi với đội bóng cũ. “Đó là công lý”, Ibra phát biểu sau khi được giảm án. Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ cũ của Barca đã ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác trong trận hòa 2-2 tối 2/4.

Ibra-1-jpg-1364959509_500x0.jpg
Ibra đã chứng minh được tài năng trước đội bóng từng ruồng bỏ anh.

8. Hai nhân vật quan trọng của Barca : Eric Abidal và HLV Tito Vilanova đã quay lại để cùng đội bóng xứ Catalan đối đầu với PSG. Abidal được ghép gan cuối tháng 4 năm ngoái. Vilanova cũng đã hoàn thành 10 tuần xạ trị ở New York do căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

9. Isco : tiền vệ của Malaga được cho rằng đang liên hệ để đến Arsenal với giá 30 triệu bảng. Isco mới chỉ 20 tuổi, nhưng mùa giải trước được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu. Mario Goetze của Borussia Dortmund cũng là một ngôi sao 20 tuổi khác đang được Arsenal nhòm ngó. Có lẽ HLV Arsene Wenger không thể bỏ lỡ trận đấu tối thứ tư này.

10. Cristiano Ronaldo và Burak Yilmaz, hai chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champion League sẽ so tài với nhau tại Bernebeu. Khá bất ngờ là tiền đạo của Galatasaray ghi 8 bàn với tỉ lệ trung bình cao hơn Ronaldo. Liệu tối nay CR7 sẽ chứng minh được mình mới là chân sút xuất sắc hơn?

Mạnh Phạm

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây