3 cặp đấu trong mơ ở tứ kết Champions League

Thứ sáu - 15/03/2013 03:15 550 0
Dù phải tới 18h chiều nay mới diễn ra lễ bốc thăm nhưng người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào một vòng tứ kết hấp dẫn với các cuộc đối đầu sau đây.
real-jpg-1363321761-1363322065_500x0.jpg
Juventus là khắc tinh của Real trong thập niên 2000.

Real Madrid - Juventus

Lịch sử đã cho thấy mối duyên nợ giữa hai đại diện tiêu biểu của bóng đá Italy và Tây Ban Nha ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

Trong thế kỷ 20, Real Madrid là đội chiếm thế thượng phong khi loại Juventus trong tất cả những lần hai đội gặp mặt trừ tứ kết mùa 1995/1996. Đáng chú ý nhất chính là trận chung kết Champions League mùa 1997/1998 khi Real thắng Juventus nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Mijatovic.

Tuy nhiên gió đã đổi chiều khi bước sang thập niên những năm 2000. Juventus đã khiến cho Real phải khốn khổ khi dành chiến thắng 4 trong số 6 lần gặp nhau tại Champions League. Trong đó hai lần đội bóng thành Turin loại Real khỏi các vòng đối đầu trực tiếp.

Mùa giải năm nay, Real vẫn đang trên con đường hoàn tất giấc mơ chức vô địch châu Âu lần thứ 10. Trong khi đó, Juventus đang lấy lại ánh hào quang ngày nào của mình với dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi khó chịu đặc trưng. Nếu phải gặp nhau ở tứ kết, đây sẽ là cơ hội cho cả hai chứng minh tham vọng của mình.

bay-jpg[1496082585].jpg
Dortmund đang là đối trọng lớn nhất với Bayern ở nước Đức.

Bayern Munich - Borussia Dortmund

Bóng đá Đức đang vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây khi Bundesliga đã vươn lên trở thành giải đấu đứng thứ ba tại châu Âu. Hai đại diện tiêu biểu của họ chính là Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Hai mùa giải vừa qua, Dortmund đã vươn mình trở thành thế lực hàng đầu của nước Đức sánh ngang với Bayern. Đội bóng vàng đen liên tục vượt mặt Bayern để giành Chiếc đĩa bạc Bundesliga. Dù cho mùa giải năm nay, Dortmund thi đấu không thành công ở đấu trường quốc nội nhưng phong độ của họ tại Champions League là rất tuyệt vời. Thầy trò Jurgen Klopp vẫn duy trì thành tích bất bại từ vòng bảng đến nay.

Bayern thời điểm này coi như đã bỏ túi chức vô địch Bundesliga và mục tiêu quan trọng nhất với họ chính là Champions League. Lọt vào chung kết hai lần trong ba năm gần đây nhưng Hùm xám vẫn thiếu đi bản lĩnh để đăng quang. Với dàn cầu thủ đang vào độ chín, Bayern không hề giấu diếm ý định làm lại ở mùa giải này.

Chính bởi những duyên nợ, sự kình địch và cả tham vọng chứng minh mình là thế lực số một nước Đức, cuộc quyết đấu Bayern - Dortmund sẽ rất quyết liệt nếu hai đội gặp nhau.

paris-jpg[1496082585].jpg
Barca có thể gặp lại người cũ Ibrahimovic.

Barcelona - Paris Saint Germain

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Milan chứng minh cho cả châu Âu thấy Barca vẫn là một thế lực hùng mạnh. Đội bóng Catalan chính là vật cản lớn nhất cho bất cứ tham vọng chinh phục Champions League nào.

Paris Saint Germain sau khi đầu tư ồ ạt ở hai mùa giải gần đây đang dần cho thấy hiệu quả. Chơi không quá ồn ào nhưng thầy trò Ancelotti đang tiến vững chắc ở đấu trường châu Âu.

Nếu Barca gặp PSG, sân Nou Camp sẽ chào đón sự trở lại của Ibrahimovic. Tiền đạo Thụy Điển từng gây ra không ít sóng gió trong phòng thay đồ Barca và luôn tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng mỗi lần gặp lại đội bóng cũ.

Hơn thế nữa, đây còn là cuộc chạm trán giữa hai đại diện tiêu biểu của những mặt đối lập tại bóng đá châu Âu hiện nay. Lịch sử truyền thống của Barca đối mặt với dàn sao kim tiền của PSG, chắc chắn hứa hẹn không kém phần hấp dẫn.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây