Arsenal chia tay Việt Nam bằng 'đại tiệc bàn thắng' 

Thứ tư - 17/07/2013 17:46 652 0
Sử dụng nhiều hảo thủ, đội bóng lừng danh của giải Ngoại hạng Anh dễ dàng đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 7-1 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 17/7. 
IMG-0267-1374076493_500x0.jpg
Hai đội đều đã cống hiến những khoảnh khắc đẹp cho người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.

Nhìn vào bảng tỷ số, bạn sẽ không biết mình nên thất vọng hay vui mừng vì kết quả là điều được lường trước. Nhìn vào diễn biến trên sân, cũng khó để nói Arsenal đã thi đấu hết sức hay đội tuyển Việt Nam cần rút ra bài học gì sau thất bại... 

Nhưng hạnh phúc là điều có thật. Ngoại hạng Anh là giải đấu được yêu thích bậc nhất ở Việt Nam, và Arsenal là một trong số những đội bóng có lượng CĐV đông đảo nhất tại đây. Chính vì vậy, sự xuất hiện của họ những ngày qua đã khiến đời sống của người hâm mộ trái bóng tròn thêm phấn chấn và sôi nổi. Chưa khi nào trong lịch sử họ được nhìn, đụng và chạm vào những ngôi sao thế giới, hoặc chứng kiến những con người ấy thi đấu ngoài đời thực thay vì qua vô tuyến truyền hình. 

Đối với Arsenal - đội bóng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh du đấu tại Việt Nam, kỷ niệm tại đất nước hình chữ S chắc hẳn cũng khó phai. Họ có đôi lúc bị làm phiền vì người hâm mộ, nhưng nhìn chung đều có cảm giác an toàn và hãnh diện khi được săn đón ở bất cứ đâu xuất hiện. 

Đi cùng họ ra sân hôm nay chỉ có một mình Vũ Xuân Tiến - CĐV nổi tiếng với màn chạy bộ theo xe của Arsenal, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Arsene Wenger đều cảm nhận được rằng đó không phải là người duy nhất yêu mến họ ở Việt Nam. Trong buổi tập mở hôm qua có khoảng 25.000 khán giả đã đến sân, và hôm nay sân Mỹ Đình với sức chứa 40.000 người cũng hầu như không còn chỗ trống. 

ANH-2-1374076493_500x0.jpg
Giroud là tác giả cả ba bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Ảnh: Đức Đồng.

Như đáp lại tình cảm đó, HLV Wenger tung ra sân đội hình khá mạnh - hơn cả đội hình đá chính trận thắng Indonesia Dream Team với tỷ số 7-0 chủ nhật tuần trước. Ngoài Serge Gnabry, 10 vị trí còn lại đều là nhân tố nổi danh của đội một như Laurent Koscielny, Mikel Arteta, Tomas Rosicky, Lukas Podolski hay Oliver Giroud...

Chính vì vậy, sau ít phút đầu để đội chủ nhà đe dọa bằng những đợt tấn công mãnh liệt, Arsenal đủng đỉnh tước quyền kiểm soát thế trận và kiếm cho mình những bàn thắng. 

Giroud không phải là cầu thủ tốt nhất của Arsenal mùa trước nhưng là người có nhiều bàn thắng nhất hôm nay, và tất cả đều được thực hiện trong hiệp một. Đầu tiên là bàn mở tỷ số vào góc xa phút thứ 5, ngay trong tình huống nguy hiểm đầu tiên của đội khách. Sau đó, lần lượt vào phút 44 và bù giờ đầu tiên của hiệp một, chân sút người Pháp ghi thêm hai bàn để hoàn tất cú hat-trick của riêng mình, đồng thời ấn định tỷ số 3-0 cho Arsenal trước giờ nghỉ giải lao.

Hiệp hai bắt đầu bằng việc thay đổi nhiều cầu thủ của hai bên. Bên phía Arsenal là sự xuất hiện của một số tên tuổi lớn khác như Theo Walcott, Aaron Ramsey hay Per Mertesacker... Tuy nhiên, trên bảng tỷ số sau đó đều là những cầu thủ trẻ - trong một thế trận dễ chịu cho đội khác. 

Ngay tình huống tấn công đầu tiên của hiệp hai, Oxlande-Chamberlain ghi bàn gia tăng cách biệt lên 4-0 cho Arsenal với cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài cấm địa vào góc cao khung thành Việt Nam. Tiếp đó là hai bàn thắng liên tiếp của tài năng trẻ Chuba Akphom ở phút 56 và 59 đều diễn ra trong khu 11m. Bàn thắng cuối cùng của Arsenal được thực hiện ở phút 75 từ chân hậu vệ Ignasi Miquel.

IMG-0232-1374076493_500x0.jpg
Các cầu thủ Arsenal cùng nhau ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Anh Tuấn.

Chừng 3 phút sau đó, Việt Nam bất ngờ có bàn rút ngắn do công Trần Mạnh Dũng, khi anh chạm bóng trong cấm địa sau đường chuyền vào bên cánh phải của đồng đội. Sân Mỹ Đình như "vỡ tung" vì bàn thắng này, còn dưới sân các cầu thủ chủ nhà như lấy lại được sinh khí ban đầu và chơi những phút còn lại đầy máu lửa. 

Công Vinh trước khi rời sân có tình huống đá phạt nguy hiểm khiến thủ thành của Arsenal phải tung người đấm ra. Sự máu lửa còn thể hiện cả trong pha băng ra và chơi bóng bằng tay của thủ thành vào thay người Bửu Ngọc, khi anh quyết không cho đối thủ ghi thêm bàn. Trước khi trận đấu kết thúc, Nguyên Sa tung chân từ ngoài cấm địa căng như trái phá, buộc thủ thành của Arsenal lại một lần nữa phải trổ tài. 

Trước khi trận đấu kết thúc, trên sân Mỹ Đình trời đổ mưa to. Nhưng chắc chắn nó sẽ không thể xóa nhòa những kỷ niệm đẹp về chuyến du đấu của Arsenal hoặc làm nguội lạnh những hy vọng của người hâm mộ Việt Nam về một cuộc tái ngộ hoặc gặp gỡ những đội bóng lớn khác đến từ Ngoại hạng Anh trong tương lai. 

h2-4_1374078138.jpg
Cầu thủ Arsenal vẫy chào CĐV Việt Nam ở cuối trận. Ảnh: Đức Đồng.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây