Arsenal lên tiếng vụ bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ sáu - 21/06/2013 01:49 663 0
Sự cố xảy ra trong đoạn phim ngắn quảng bá cho chuyến du đấu giao hữu giữa CLB lừng danh của Ngoại hạng Anh và đội tuyển Việt Nam sắp tới.
ar-1371792521_500x0.jpg
Đoạn quảng bá nhìn chung được đánh giá là hấp dẫn. Ảnh chụp màn hình.

"Giữa chúng tôi và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có một mối quan hệ công việc hết sức gắn kết. Họ đã lưu ý chúng tôi về tấm bản đồ Việt Nam ở một trong những video quảng bá cho trận đấu sắp tới không có các đảo Hoàng Sa và Trường Sa". 

"Câu lạc bộ Arsenal trước nay không dính líu gì đến các sự kiện chính trị, vì vậy chúng tôi hoàn toàn không có ý gây ra bất cứ xúc phạm nào đến các quốc gia liên quan cũng như những tranh cãi chính trị". 

Arsenal là đội bóng đầu tiên của Ngoại hạng Anh - giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh và được yêu chuộng nhất ở Việt Nam - đến du đấu ở đất nước chúng ta. Trận đấu diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, ngày 17/7.

Một đoạn phim quảng bá cho sự kiện này được tung ra gần đây rất gây được sự chú ý khi nó chứa nhiều nét văn hóa Việt, trong đó tiếng bản địa, nón lá, món bún chả...

ars-1371792521_500x0.jpg
Đoạn phim ngắn chỉ thể hiện phần đất liền của Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, một bộ phận dư luận trong nước tỏ ra không hài lòng khi tấm bản đồ hình chữ S thiếu hai hòn đảo nổi tiếng - vốn là tâm điểm tranh cãi với nhiều quốc gia khác trong khu vực gần đây.  

Bên cạnh bản thông cáo kể trên, đại diện của Arsenal còn cho biết trong tương lai có thể họ sẽ không đưa bản đồ các nước vào các đoạn phim quảng bá nữa. 

Vị này cũng cho biết họ không thể ngăn chặn hoặc rút lại đoạn phim gây tranh cãi kể trên, bởi nó đã được phán tán rộng rãi trên mạng. 

Trước đó, trận đấu giữa Arsenal và tuyển Việt Nam cũng gặp trục trặc vì sân bãi. Giữa VFF và ban quản lý sân có những bất đồng về mức giá thuê.

Dẫu vậy, mọi chuyện có vẻ như đã được giải quyết êm xuôi và đại diện của Arsenal khẳng định trận đấu sẽ diễn ra đúng như dự kiến.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây