Ban tư vấn đạo đức VPF rốt ráo xử lý nghi án bán độ

Thứ ba - 26/02/2013 00:17 581 0
Theo kế hoạch, hôm nay Ban tư vấn đạo đức sẽ có cuộc họp xung quanh nghi án tiêu cực trận Siêu Cup. 
anh-jpg-1361852842-1361852938_500x0.jpg
Ban tư vấn đạo đức VPF đối mặt nghi án bán độ ngay khi vừa được thành lập. Ảnh: An Nhơn.
 
Trong hôm qua, lần lượt đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và BTC Siêu Cup đều có thông cáo báo chí, yêu cầu sớm làm rõ vụ việc. Thậm chí Xi măng Sài Gòn Xuân Thành còn treo thưởng 500 triệu đồng để tìm ra kẻ đã nhắn tin nặc danh tới Ban tư vấn đạo đức.

Liên quan đ​ến nghi án bán độ trận Siêu Cup, hôm qua, đại diện C45 xác nhận cơ quan này chưa làm việc với Ban tư vấn đạo đức VPF. Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết: “Đến chiều qua chúng tôi chưa có cuộc làm việc nào với phía VFF hay VPF về nghi án bán độ, mà chỉ nắm thông tin trên báo chí. Giữa C45 và VFF, VPF đã có quy chế phối hợp. Tất cả vụ việc được VFF, VPF thông báo chúng tôi đều vào cuộc. C45 cần có những báo cáo chi tiết để làm cơ sở điều tra vụ việc”.

Trong khi đó, BTC Siêu Cup gồm gồm báo Tiền Phong và lãnh đạo công ty VPF từ chối bình luận về việc dàn xếp tỷ số, bán độ ở trận đấu này. Dù vậy, BTC cũng chính thức lên tiếng, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ thực hư của tin nhắn về khả năng có tiêu cực trong trận Siêu Cup và sẽ phối hợp với VPF, Ban kỷ luật VFF và ban tư vấn đạo đức VPF thu thập mọi thông tin, biên bản, băng ghi hình trận đấu từ các giám sát, trọng tài để sẵn sàng phối hợp, cung cấp cho cơ quan chức năng nếu có yêu cầu. 
 
Liên quan đến nghi án bán độ, sau cuộc họp hôm nay, Ban tư vấn đạo đức sẽ làm việc với Ban kỷ luật VFF. Trong khi đó, Ban này chưa cho biết khi nào sẽ làm việc cùng với C45. Không chỉ nội dung tin nhắn được Ban tư vấn đạo đức phân tích, mà cả những “biểu hiện lạ” về chuyên môn trong trận đấu, nhất là ở hiệp hai, sẽ được làm rõ.
 
Nhận định về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Vinh - Phó ban tư vấn đạo đức cho biết: “Chúng tôi chưa thể kết luận đúng sai. Nhưng rõ ràng, đây là vấn đề cần phải được làm rõ. Hôm nay, Ban tư vấn đạo đức sẽ họp để mổ xẻ vụ việc trước khi gửi báo cáo lên Ban kỷ luật VFF”. Ông Nguyễn Văn Vinh xác nhận Ban tư vấn đạo đức chưa làm việc với cơ quan an ninh. 
 
Trong khi đó, đưa ra quan điểm của mình, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đánh giá: “Theo quan điểm của cá nhân tôi, không có chuyện bán độ như báo chí đã nói đâu. Trận Siêu Cup diễn ra trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không được nhiều người quan tâm. Chưa kể, an ninh đã và đang vào cuộc để làm trong sạch bóng đá nên tôi không tin có người lại dám mua bán độ trận đấu này. Còn chuyện tin nhắn lạ kia, tôi cho rằng những tin nhắn kiểu như vậy vốn xuất hiện nhiều trong bóng đá. Đó không phải là chứng cứ quan trọng để có thể xác định trận đấu tiêu cực”.
 
Tuy nhiên, theo ông Hường dù chỉ có những cơ sở nhỏ nhất thì VFF, VPF cùng các cơ chức năng cũng cần vào cuộc để làm rõ vụ việc. Ban tư vấn đạo đức sẽ hoàn tất các báo cáo, tư vấn cho Ban kỷ luật, sau khi làm việc với ban này mới có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất.
 
Bóng đá Việt Nam vốn đánh mất nhiều niềm tin từ người hâm mộ, nên những nghi án bán độ dù là nhỏ nhất, cũng ít nhiều tạo ra phản ứng không tốt trong dư luận. 
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây