Barca chọn Gerardo Martino làm HLV mới

Thứ hai - 22/07/2013 13:46 622 0
Chỉ sau hai cuộc họp ngắn, Barca và HLV người Argentina hôm qua nhất trí các điều khoản để ông này thay Tito Vilanova ngồi ghế nóng ở sân Nou Camp.

Theo các báo Tây Ban Nha AS Marca, hợp đồng giữa Martino và Barca có thời hạn ba năm.

Martino nhận lời dẫn dắt Barca sau cuộc họp qua videoconference trưa thứ hai (giờ địa phương) với những lãnh đạo cấp cao nhất của CLB xứ Catalan. Một cuộc họp tương tự diễn ra vào chiều cùng ngày để chốt thành phần trợ lý của Martino ở Nou Camp, trước khi hai bên ký hợp đồng.

Martino-2.jpg
Nổi tiếng ở Nam Mỹ, nhưng Martino vẫn chưa được biết đến nhiều trong làng bóng đá châu Ãu.

Barca nhất trí thuê cùng Martino bộ đôi cộng sự thân tín của ông này là HLV phó Elvio Paolorroso và chuyên gia thể lực Jorge Pautasso.

Tân HLV Barca sẽ có mặt Barcelona trong hôm nay, nhưng ông sẽ không vội bay sang Munich theo đội bóng chuẩn bị cho trận giao hữu với Bayern vào ngày thứ tư.

Việc Barca chọn Martino cho ghế nóng thay Vilanova là một bất ngờ, bởi trước đó, cựu tiền vệ Barca Luis Enrique được cho là ứng cử viên sáng giá hơn cả.

Tuy nhiên, có vẻ như Enrique không muốn bội ước từ bỏ Celta Vigo, CLB mà ông mới ký hợp đồng làm HLV hồi tháng 6 để trở lại Nou Camp, dù Barca chấp nhận trả tiền bồi hoàn hợp đồng. Đội chủ sân Nou Camp vì thế phải quay sang dùng Martino, ứng cử viên được Lionel Messi ủng hộ tuyệt đối.

Martino cũng đang rỗi việc sau khi chia tay Newell’s Old Boy, CLB Argentina mà ông dẫn dắt tới vị trí thứ nhì chung cuộc ở giải vô địch quốc gia mùa 2012-2013.

Ngay sau khi nhận thấy những tín hiệu tiêu cực từ Enrique, Barca đã cử Giám đốc Thể thao Andoni Zubizerreta và Giám đốc Quản lý Bóng đá Raul Sanllehi bay sang Buenos Aires để đàm phán với Martino.

Martino.jpg
Martino trong thời gian dẫn dắt tuyển Paraguay.

Martino được biết đến trong làng bóng đá Nam Mỹ với tư cách một nhà cầm quân ưa chuộng lối chơi đẹp, cống hiến. Trước khi gây ấn tượng mạnh với Newell’s Old Boys, HLV 50 tuổi này có năm năm thành công với tuyển Paraguay.

“Tôi có chung triết lý bóng đá với Barca. Chuyền bóng có ý nghĩa rất quan trọng trong bóng đá, lối chơi dựa vào những đường chuyền cũng là lối chơi mà tôi thích hơn cả. Tôi cũng rất ngưỡng mộ những thành quả to lớn mà Pep Guardiola đã gặt hái”, ông này từng chia sẻ khi được hỏi về Barca và lối chơi tiki-taka.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: barca, vilanova, enrique, martino

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây