Barca nới rộng khoảng cách với Real lên 9 điểm

Thứ ba - 29/10/2013 21:16 907 0
Đoàn quân của HLV Martino kéo dài chuỗi thành tích bất bại ở La Liga lên con số 11 sau chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo sáng 30/10.

Đây là trận thắng thứ 10 sau 11 vòng đấu của Barca, đồng nghĩa với việc họ có được điểm số kỷ lục 31 trên tối đa 33 điểm. Nhờ đó, đội bóng xứ Catalan xây chắc ngôi đầu, bỏ lại Atletico và Real Madrid phía sau với khoảng cách lần lượt là 4 và 9 điểm.

Trận làm khách tại Balaidos sáng 30/10 là sân khấu của riêng Cesc Fabregas khi anh ghi dấu trong cả 3 bàn thắng. Ở bàn mở tỉ số, Cesc sút bóng trúng thủ môn bật ra để Sanchez dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Đầu hiệp hai, cú sút đẹp mắt của tiền vệ mang áo số 4 từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang, bật vào lưng thủ môn Celta Vigo rồi bay vào lưới. Đến phút 54, Cesc mới có bàn cho riêng mình khi kết thúc chính xác từ đường kiến tạo của Messi.

* Video trận đấu.

Cesc-54392852023-54115221154-6-9328-3941

Barca trận này vắng mặt nhiều trụ cột do HLV Martino thực hiện chính sách xoay vòng, nhưng điều đó không ngăn họ thể hiện triết lý tấn công thường thấy, thậm chí thi đấu với tốc độ cao hơn.

Ở hàng phòng ngự, Puyol có trận thứ hai chơi cho đội bóng xứ Catalan từ ngày trở lại sau chấn thương, đá cặp cùng trung vệ trẻ Bartra. Xavi và Iniesta trận này được cho nghỉ tạo điều kiện để hai cựu cầu thủ Arsenal, Song và Fabregas đá chính cùng Busquets. Bộ ba này không thực hiện được nhiều đường chuyền bóng như thường lệ nhưng tạo ra cho tuyến giữa sự chắc chắn, mạnh mẽ và trực diện. Ở tuyến trên, Neymar sau màn trình diễn ấn tượng ở El Clasico được cho nghỉ.

Xuất phát với đội hình có nhiều thay đổi nhân sự không làm cách triển khai tấn công của Barca khác đi. Thậm chí họ chơi máu lửa hơn khi các cầu thủ ít được vào sân như Pedro, Song, Sanchez khao khát chứng tỏ khả năng. Tinh thần này giúp ích rất nhiều cho lối đá pressing của đội khách. Phút thứ 9, từ sự áp sát rất nhanh của tuyến trên, Barca cắt bóng ở khu vực giữa sân rồi phối hợp tấn công để có bàn mở tỉ số. Pedro mở bóng cho Fabregas băng xuống dứt điểm đập thủ môn bật ra. Sanchez xuất hiện đúng lúc sút bóng ghi bàn.

Bị dẫn bàn từ sớm càng khiến HLV Luis Enrique chỉ đạo các học trò chơi đôi công với Barca, giúp trận đấu trở nên đáng xem trong một thế trận mở. Có đến 32 cú dứt điểm được tung ra trong 90 phút thi đấu và nhiều tình huống nguy hiểm trong số đó thuộc về đội chủ nhà. Celta Vigo có cơ hội ghi bàn nhưng đa phần chưa đủ hiểm hóc để hạ gục một Victor Valdes đang có phong độ cao.

Sau giờ nghỉ, hai bên đều không có sự thay đổi nào nhưng Barca lại có hai bàn thắng liên tiếp từ sớm nhờ công của Fabregas. Phút 48, đội khách thực hiện hàng loạt pha phối hợp một chạm trước khi Fabregas dứt điểm kỹ thuật trước vòng cấm, đưa bóng đi chạm xà đập trúng người thủ môn Yoel rồi bay vào lưới. Bàn thắng này được tính là bàn phản lưới của Celta Vigo.

6 phút sau, Fabregas chính thức điền tên vào bảng tỷ số bằng một cú sút quyết đoán trong vòng cấm. Messi dẫn bóng từ giữa sân, thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự áo xanh rồi đẩy bóng sang cánh trái, giúp Fabregas có được vị trí thuận lợi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

* Bàn thắng: Sanchez (9'), Yoel (48', phản lưới), Cesc (54')

Thống kê

Celta Vigo Thông số trận đấu     Barca    
40% Tỉ lệ kiểm soát bóng 60%
12 Tổng cú dứt điểm 20
4 Dứt điểm trúng đích 8
5 Phạt góc 7

Đội hình thi đấu

Picture1-2869-1383093743.png
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "SITE_URL"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây