Barca xác định sẽ mất 'Xavi mới' về tay Man Utd

Thứ sáu - 05/07/2013 20:16 681 0
Đội ĐKVĐ La Liga có vẻ cạn hy vọng thuyết phục Thiago Alcantara ở lại, kiên nhẫn chờ thời tại sân Nou Camp.

Theo tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) hôm qua, mọi nỗ lực níu chân Thiago gần đây của Barca đều không đạt kết quả.

Thiago-2-1373068297_500x0.jpg
Ngày Thiago rời Barca có lẽ đã rất gần.

Tiền vệ 22 tuổi này bơ phớt những lời lẽ của các đàn anh Xavi, Iniesta trên Twitter, cũng như của HLV Tito Vilano qua điện thoại, về việc từ chối lời mời từ Man Utd để tiếp tục gắn bó với Barca.

Trong khi đó, cuộc gặp giữa cha và là người đại diện của Thiago, Mazinho với đại diện ban lãnh đạo Barca đã kết thúc mà không có kết quả.

Diario Sport hôm qua đưa tin Barca đã bắt đầu tìm người thay thế Thiago và nhắm tới ngôi sao mới nổi cùng Dortmund vào chung kết Champions League mùa vừa qua - tiền vệ 22 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Ilkay Gundogan.

Báo chí Anh thì chỉ ra một dấu hiệu khác cho thấy Barca đã chuẩn bị cho sự ra đi của Thiago, khi sửa lại bức ảnh quảng bá trang phục thi đấu mới của CLB xứ Catalan mùa giải tới.

Trong bức ảnh cũ được sử dụng rộng rãi trên khắp Tây Ban Nha từ đầu hè này, Thiago đứng ngoài cùng bên trái bên cạnh các đồng đội đàn anh như Pique, Messi, Iniesta, Xavi và Carles Puyol.

Nhưng từ hôm qua, Barca đã cho đăng bức ảnh mới trên tài khoản Instagram chính thức của họ, trong đó cắt bớt phần có mặt Thiago, và chỉ giữ lại năm người kia.

Thiago-1373068297_500x0.jpg
Bức ảnh Barca mới công bố (ảnh dưới) đã được cắt cúp mất phần bên trái có Thiago.

Thiago ngày càng mất kiên nhẫn vì cảnh ngồi dự bị dài dài ở Barca. Với Xavi vẫn chơi ổn định ở tuổi 34, trong khi phía sau anh này là những tên tuổi lớn và đang trên đỉnh cao phong độ cỡ Iniesta, Fabregas, Thiago chỉ là lựa chọn thứ tư của HLV Tito Vilanova cho vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi.

Man Utd rất nóng lòng muốn sớm có Thiago trong tháng bảy. Theo một điều khoản trong hợp đồng của tiền vệ 22 tuổi hiện tại, mức phí giải phóng chỉ là 18 triệu euro, do Barca không đáp ứng điều kiện thời gian tối thiểu cho Thiago ra sân  mùa vừa qua. Anh chỉ đá chính 15 trong tổng số 36 lần ra sân, không đủ thời gian quy định trong hợp đồng - tối thiểu 30 phút trong 60% số trận của Barca.

Nếu Man Utd không mua kịp Thiago trong tháng bảy, phí giải phóng tiền vệ gốc Brazil sẽ tự động trở lại mức 90 triệu euro từ ngày 1/8, khi hợp đồng của anh với Barca được tính sang mùa giải mới.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây