Bayern - Juventus, 'Lão bà' khuấy động hang hùm

Thứ hai - 01/04/2013 22:53 587 0
Được chơi trên sân nhà cùng với đà tâm lý hưng phấn nhưng Bayern sẽ phải thi triển hết khả năng nếu muốn giành kết quả khả quan trước Juventus.

Cả Bayern và Juventus đều có những bước chạy đà thuận lợi cho cuộc quyết đấu đêm nay. Juventus đã giành chiến thắng 2-1 trước Inter trong trận derby Italy hồi cuối tuần trong khi đó Bayern còn gây ấn tượng hơn khi đánh bại Hamburg tới 9-2.

Màn hủy diệt Hamburg chính là lời tuyên chiến đanh thép của Bayern dành cho đối thủ từ Italy. Với việc phải chơi trận lượt về tại Juventus Arena, Bayern muốn giành được lợi thế ngay trong cuộc chạm trán đêm nay.

Đây đúng là thời điểm hoàn hảo cho cả Bayern và Juventus. Hai đội bóng hiện là những đại diện tiêu biểu nhất cho bóng đá Đức và Italy. Họ đều gần như bỏ túi danh hiệu vô địch quốc gia khi độc chiếm ngôi đầu ở Bundesliga và Serie A. Tâm lý thoải mái cùng dàn cầu thủ đang vào độ chín khiến đây là cặp đấu cân tài cân sức và hấp dẫn nhất tứ kết lần này.

Bayern-Munich-VS-Juventus-jpg-1364870176
Lối đá tấn công của Bayern đối đầu với sự chắc chắn mang tên Juventus.

Juventus đang có lợi thế lớn hơn nếu nhìn vào những thống kê trong lịch sử. Hai đội bóng gặp nhau 6 lần, Juventus thắng 3, hòa 1 và thua 2. Tuy nhiên, trong trận đấu gần nhất ở vòng bảng mùa 2009-2010, Bayern đã đánh bại Juventus với tỷ số 4-1.

Kể từ đó đến nay, Bayern đã hai lần lọt vào chung kết Champions League nhưng đều lỗi hện với chức vô địch. Trong khi đó, Juventus lại ngụp lặn ở Serie A và chỉ mới trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Có thể thấy được sự trái ngược giữa con đường của hai đội bóng cho tới trước cuộc tái ngộ đêm nay.

Nếu như Bayern trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu thì Juventus vẫn đang trên con đường tìm lại vinh quang. Ngoại trừ ba cầu thủ kỳ cựu là Pirlo, Buffon và tân binh Anelka, những người còn lại trong đội hình Juventus đều không có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi châu Âu. Đa phần trong số này được mua về để tái thiết đội bóng chỉ ba năm trở lại đây. Hiện chỉ còn Buffon và Marchisio là hai cầu thủ duy nhất từng thi đấu trận gặp Bayern ở lần gần nhất.

Tuy nhiên nếu cho rằng Bayern đang có lợi thế lớn trước Juventus nhờ sân nhà và kinh nghiệm thì đó sẽ là một sai lầm. Juventus có thể không sở hữu những ngôi sao nổi bật nhưng lối đá tập thể và sự đồng đều của họ đủ khiến bất cứ đội bóng nào ngán ngẩm. Nhìn cách Juventus đánh bại Chelsea hay Celtic ở mùa giải năm nay thì không thấy bất cứ khác biệt nào so với lối chơi thời đỉnh cao của họ cuối thập niên 90.

Chính vì vậy, có thể khẳng định Bayern xứng đáng đứng ở cửa trên nhưng muốn giành được chiến thắng thì sẽ không hề dễ dàng.

Một tin vui với cả hai đội là họ đều không có sự vắng mặt nào quá đáng tiếc. Bên phía Bayern, Javi Martinez bị treo giò nhưng đã có sự thay thế xứng đáng là Luiz Gustavo. Trong khi đó, Juventus có thể tiếp tục trọng dụng hai người hùng ở trận gặp Inter là Quagliarella và Matri dù cho Vucinic đã phục hồi sau khi bị cúm.

Những cầu thủ sẽ phải cẩn thận trong trận đấu này là Dante, Philipp Lahm của Bayern và Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Claudio Marchisio của Juventus. Chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng thì họ sẽ vắng mặt trong trận lượt về.

Người có thể tự tin nhất trong trận đấu đêm nay chính là HLV Jupp Heynckes của Bayern. Nhà cầm quân kỳ cựu này từng dẫn dắt Real Madrid đánh bại Juventus ở trận chung kết Champions League 1998 và tiếp tục hy vọng có thể làm nên điều tương tự lần này. Heynckes đang có quyết tâm lớn để giúp Bayern lên ngôi năm nay nhất là khi ông biết trước mình phải nhường chỗ cho Pep Guardiola vào mùa hè tới đây.

Về phía Juventus, nếu như có thể vượt qua Bayern thì sẽ tròn 10 năm kể từ lần cuối cùng họ vào bán kết Champions League. Mùa 2002-2003, đội bóng thành Turin đã đánh bại Barca ở tứ kết để rồi đi thẳng vào chung kết sau đó.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến

a-JPG_1364869785[1496082585].jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây