Bayern thêm cơ hội giành Cú ăn ba

Thứ tư - 27/02/2013 21:17 606 0
“Hùm xám” vùng Bavaria tối qua đánh bại kình địch Borussia Dortmund ở tứ kết Cup quốc gia Đức, qua đó rộng đường tiến tới một trong ba danh hiệu mà họ có thể đoạt được mùa này.

Tiền vệ Arjen Robben đã đóng vai trò người hùng với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong tình huống tấn công phút 43, cầu thủ người Hà Lan tung chân sút cứa lòng đẹp mắt tung lưới Dortmund.

Bàn thắng trong trận đấu tối qua đã lấy lại phần nào giá trị cho Robben, cầu thủ thường xuyên đóng vai trò dự bị trong mùa giải 2012-2013. Trên thực tế cựu tiền vệ Real Madrid chỉ có suất đá chính nhờ Franck Ribery bị cấm thi đấu.

ro-jpg_1362016977[1390049927].jpg
Robben đã đòi được món nợ đá hỏng phạt đền khi gặp Dortmund mùa trước.

Bàn thắng quý giá tối qua cũng khôi phục phần nào uy tín cho Bayern trong các cuộc đối đầu với Dortmund. Trong 6 lần gặp nhau trước đó, “hùm xám” Bavaria thua tới 5 và chỉ giành một trận hòa. Thất bại đáng xấu hổ nhất là trận thua 2-5 ở chung kết Cup quốc gia mùa trước.

Với chiến thắng quan trọng trước Dortmund, Bayern đang rộng cửa giành Cup quốc gia năm nay. Và đây chỉ là một trong ba danh hiệu mà thầy trò Jupp Heynckes đủ khả năng thống trị.

Ở Bundesliga, hiện Bayern hơn Dortmund tới 17 điểm. Tình hình tại Champions League cũng có đầy tín hiệu khả quan khi “hùm xám” mới thắng Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates.

Trước đây mới chỉ có Celtic, PSV, Ajax, MU, Barca và Inter Milan giành cú ăn ba gồm Cup C1/Champions League, vô địch quốc gia, Cup quốc gia trong một mùa giải.

Thùy Dương

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, bayern, dortmund

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây