Bóng đá Anh tuyên chiến với nạn ăn vạ

Thứ năm - 28/02/2013 02:50 559 0
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang cân nhắc nghiêm túc việc sử dụng các băng quay chậm để trừng phạt các cầu thủ đóng kịch từ mùa giải sau.
suarez-gif_1362024906[1496082585].gif
Suarez là nhân vật nổi tiếng nhất Premier League bởi khả năng ăn vạ.

Hiện tượng các cầu thủ gian lận trên sân bằng việc đóng kịch đang ngày một gia tăng trong bóng đá Anh thời gian gần đây. Điều này khiến các nhà quản lý và người hâm mộ bức xúc bởi bóng đá xứ sở sương mù luôn đề cao tính cống hiến từ trước tới nay.

Những hành vi cố tình đóng kịch còn từng bị phó chủ tịch FIFA, Jim Boyce gọi là "căn bệnh ung thư và cần bị loại bỏ."

Chính vì vậy việc cân nhắc sử dụng băng ghi hình để trừng phạt và răn đe các cầu thủ của FA đang được nhiều nhà quản lý ủng hộ.

Danh thủ Les Ferdinand, cựu tiền đạo và hiện đang là thành viên ban huấn luyện của Tottenham bày tỏ sự cấp thiết của việc sớm ngăn chặn nạn đóng kịch.

"Nếu chúng ta treo giò các cầu thủ ăn vạ vài trận đấu thì sẽ thấy ngay được sự hiệu quả", Ferdinand nói.

"Hãy đối mặt với sự thật là thói ăn vạ đang diễn ra hàng tuần và làm xấu đi hình ảnh bóng đá Anh. Hãy đưa tất cả trở về thời điểm cầu thủ nằm xuống sân chỉ bởi một pha tắc bóng nguy hiểm thực sự."

Les Ferdinand từng ghi 149 bàn trong 347 trận ở Premier League dưới màu áo QPR, Newcastle, Tottenham, West Ham, Leicester và Bolton. Đến nay ông vẫn là một trong mười chân sút tốt nhất kỷ nguyên Premier League.

Nếu như những gì Ferdinand ủng hộ trở thành sự thật thì đội bóng Tottenham cũng phải chịu không ít khó khăn. Ngôi sao của Tottenham, Gareth Bale nổi tiếng ở xứ sở sương mù nhờ cái chân trái khéo léo và cũng bởi khả năng đóng kịch tài tình.

bale-gif[1496082585].gif
Một pha đóng kịch lộ liễu của Bale.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây