Các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng đọ sức Pháo thủ

Thứ tư - 17/07/2013 11:15 585 0
Bất chấp Arsenal là đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh, các tuyển thủ Việt Nam vẫn quyết tâm 'làm được cái gì đó' ở trận đấu tối nay.
Đây không chỉ là cơ hội lịch sử của bóng đá Việt Nam, mà còn là trận đấu để đời với các tuyển thủ. Vì thế, hầu như cầu thủ nào cũng đang trong tâm trạng hồi hộp, háo hức. Dù vậy, họ tin mình có đủ tự tin để chiến đấu sòng phẳng với Pháo thủ.
 
Công Vinh là chân sút được kỳ vọng sẽ “nổ súng” trong trận đấu tối nay. Với kinh nghiệm quốc tế và phong độ sáng chói tại V-League, Công Vinh đang rất tự tin sẽ chơi với 100% phong độ. “Arsenal là đội bóng lớn, không thể phủ nhận khoảng cách của họ với tuyển Việt Nam quá chênh lệch. Tuy nhiên, chúng ta được chơi trên sân nhà với tâm lý thoải mái của trận giao hữu. Hơn nữa, các cầu thủ đều quyết tâm thể hiện mình, nên tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt, cùng Arsenal cống hiến một trận đấu hay và đẹp mắt”, CV9 nói.
 
Theo tiền đạo xứ Nghệ, đã lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam không được tiếp đón một đội bóng lớn như vậy. Khi nhìn sang các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… các cầu thủ không khỏi “thèm muốn” vì hầu như năm nào những nước láng giềng này cũng có đội bóng lớn đến du đấu. Mới nhất, Thái Lan thậm chí còn đón cả MU và Chelsea cùng lúc. Chính vì thế, theo Công Vinh, việc tiếp đón thành công Arsenal lần này sẽ mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp tục được các đội bóng lớn trong tương lai đến du đấu. Ngoài ra, trận đấu gặp đối thủ rất mạnh sẽ là cơ hội để các cầu thủ học hỏi, cọ xát.
 
Về mục tiêu trong trận đấu này, Công Vinh cho biết anh hy vọng sẽ được đá chính. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt, nên không có gì phải e ngại Arsenal. “Họ vừa đánh bại Indonesia với tỷ số 7-0, nhưng tôi cho rằng tuyển Việt Nam có thể sẽ gây đôi chút khó khăn cho đối thủ, vì toàn đội đang thực sự quyết tâm và tự tin”, Công Vinh khẳng định.
 
tai-1374044041_500x0.jpg
Tấn Tài và các đồng đội sẵn sàng gây bất ngờ trước đội bóng của 'Giáo sư' Wenger. Ảnh: Anh Tuấn.
 
Không chỉ có Công Vinh, các tuyển thủ khác cũng cho rằng đây là trận đấu để đời, nên càng phải thể hiện hết khả năng. Thủ quân Tấn Tài cho biết, Arsenal rất mạnh trong lối chơi bóng bổng, nên đây sẽ là thử thách cực lớn với hàng thủ tuyển Việt Nam. Muốn hạn chế những quả tạt bóng của Arsenal không đơn giản và chắc chắn tuyến giữa của tuyển Việt Nam sẽ hoạt động hết công suất mới có thể theo được các cầu thủ Arsenal.
 
“Cá nhân tôi từng yêu mến Dennis Bergkamp, còn bây giờ tôi không hâm mộ cầu thủ nào cả. Tuy nhiên, ai cũng thấy Arsenal quá mạnh và chắc chắn tuyển Việt Nam không phải đối thủ. Chúng tôi sẽ chơi hết sức chứ không đặt nặng vấn đề kết quả. Tất nhiên, những vấn đề về chuyên môn, tuyển Việt Nam cũng đã có nhiều phương án”, Tấn Tài cho biết.
 
Nhiều khả năng trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ gia cố tuyến giữa, nơi Arsenal tổ chức phát động các đợt tấn công. Ngoài vị trí của các tiền vệ trung tâm, hai bên cánh với sự có mặt của Thành Lương và Quốc Anh có ý nghĩa quan trọng. Thành Lương cho biết đá với Arsenal chắc chắn sẽ khó hơn nhiều so với các đối thủ từng gặp trước đây. Anh hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có sự gắn kết, thi đấu tự tin, mạnh dạn tổ chức tấn công để gây áp lực lên hàng thủ đối phương.
 
Theo quy định, trận giao hữu sẽ được thay người không hạn chế nên cơ hội vào sân không phải không có với tiền đạo trẻ Mạc Hồng Quân. “Tôi đã mơ ước được đá với Arsenal từ lâu và giờ sắp trở thành hiện thực. Sẽ là tuyệt vời nếu như được ghi bàn vào lưới của Pháo thủ, nhưng chắc chắn điều đó sẽ rất khó. Nếu được vào sân, tôi sẽ chiến đấu hết mình và hy vọng mình sẽ có một chút may mắn”, Hồng Quân tâm sự.
 
Với trình độ quá chênh lệch, đây là trận đấu hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ hoạt động rất vất vả. Trung vệ Phước Tứ cho rằng điều cần thiết là các cầu thủ phải thể hiện được sự tập trung, bọc lót tốt. Cầu thủ đang khoác áo Xuân Thành Sài Gòn cũng tin vào kinh nghiệm của những cầu thủ từng nhiều năm lên tuyển, sẽ giúp hàng thủ tuyển Việt Nam hạn chế được tối đa bàn thua.
 
Sau khi Arsenal có chiến thắng hủy diệt Indonesia với tỷ số 7-0, kết quả này hoàn toàn có thể lặp lại trong trận đấu tối nay. Xác định sớm điều đó, các cầu thủ Việt Nam đang có một tâm lý thoải mái và tất cả sẵn sàng “chiến” hết mình để tiếp đón Pháo thủ.
 
Phương Anh
Tin liên quan

Arsenal du đấu Việt Nam

Xem thêm  

Ông Wenger muốn mời 'Running man' sang Anh (17/7) Fan Việt Nam khuấy động báo chí thế giới (17/7) 'The Running man' - người hùng đã xuất hiện (17/7) 5 đội bóng lớn từng du đấu Việt Nam (17/7) Quá 'tôn trọng' đối thủ thì không thi đấu được (17/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây