Chelsea ‘hành hạ’ tuyển Các ngôi sao Indonesia

Thứ năm - 25/07/2013 19:56 629 0
Jose Mourinho tung ra sân đội hình kết hợp giữa sức trẻ và các cầu thủ kinh nghiệm trong sơ đồ 4-3-3 từng thành công trong giai đoạn đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea. Demba Ba đá cao nhất trên hàng công, với sự hỗ trợ từ hai bên cánh của Eden Hazard và Victor Moses.
chelsea-1-1374796328_500x0.jpg
Fan Indonesia chào đón Chelsea.

Sân GBK có sức chứa khoảng 80.000 chỗ và tối qua đón khoảng 70.000 khán giả với nhiều băng-rôn chào đón Chelsea như “Welcome Back the Happy One”, “Indonesian Blues”, “Thanks For Coming This Is Our Dream”, “No Lampard No Party”… với nội dung bày tỏ sự vui mừng khi Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, cảm ơn việc đội bóng chọn Indonesia là một trong những điểm dừng chân ở châu Á hè năm nay hoặc kêu gọi Chelsea tiếp tục sử dụng công thần Lampard…

Với không khí rộn ràng trên sân mà theo nhận xét của  truyền thông Anh là “không giống với dáng vẻ của một trận giao hữu”, hai đội đã vào trận một cách cởi mở và không quá chênh lệch.

Đội tuyển Các ngôi sao của bóng đá Indonesia tổ chức đội hình khá hợp lý, khiến Chelsea mất đến 15 phút mới có cơ hội thực sự đầu tiên từ cú đánh đầu có điểm rơi của Ramires nhưng bị thủ thành đội chủ nhà tung người đẩy qua xà. Thậm chí để có được bàn mở tỷ số, khoảng 5 phút sau tình huống kể trên, Chelsea phải nhờ đến quả phạt đền do John Terry đem lại sau khi bị truy cản trái phép trong cấm địa. Hazard là người lĩnh trách nhiệm và thực hiện thành công.

Như một nút thắt được tháo gỡ, thế trận của Chelsea kể từ đó về sau hết sức trơn tru. Các cơ hội đến một cách dồn dập và Mourinho cùng các cộng sự bên ngoài đường biên cứ ung dung ngồi đếm bàn thắng.

Không lâu sau hai cú dứt điểm của Wallace và Chalobah đưa bóng dội cột dọc đội chủ nhà, phút 29 Ramires cũng nhân đôi được cách biệt cho Chelsea với cú dứt điểm quyết đoán trong cấm địa. Chừng hai phút sau tỷ số đã là 3-0 khi Ba đệm bóng thành bàn sau cú dứt điểm bị phá ra của Ramires trước đó.

chelsea-2-1374796328_500x0.jpg

Nhận 3 bàn thua trong vòng 10 phút, đội Các ngôi sao Indo trở nên mất bình tĩnh và không còn hung hăng như trước. Họ thi đấu một cách cam chịu, trước khi nhận thêm bàn thua thứ tư ở phút đá chính cuối cùng hiệp một. Lập công cho Chelsea lần này là Terry trong tình huống lên tham gia đá phạt.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho có đến 7 điều chỉnh nhân sự với sự xuất hiện của Mark Schwarzer, Bertrand Traore, Tomas Kalas, Ashley Cole Romelu Lukaku, Branislav Ivanovic và Michael Essien

Việc thay đổi nhiều chẳng những chẳng khiến Chelsea cộc lệch mà trái lại còn khiến họ thi đấu thoải mái với sự mạnh mẽ nhất có thể. Minh chứng ư? Ngay phút 50, nghĩa là chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, bàn thắng đã lại đến với họ với cú dứt điểm từ rìa cấm địa tuyệt đẹp của Traore. Một phút sau, cách biệt đã được nâng lên thành 6-0 sau cú đánh đầu của Lukaku.

Phút 55, tỷ số là 7-0 cho Chelsea. Tác giả lại là Ramires với một cú dứt điểm từ khoảng 25 mét.

Chiến thắng trong tầm tay khiến HLV Mourinho mạnh dạn tung tiếp một loạt cầu thủ trẻ vào sân. Có lúc 4 cầu thủ trên tuyến đầu của đội khách có 2 người 17 tuổi, một người 19 và nhiều tuổi nhất cũng chỉ đôi mươi.

Cơn mưa bàn thắng cũng vì thế ngớt dần. Cho đến khi hết trận Chelsea chỉ “ghi” thêm được hai bàn, một cho bản thân và một “tặng” đội chủ nhà. Phút 65 Lukaku nâng tỷ số lên 8-0 với cú kết thúc gọn gang ở cự ly gần. Chừng hai phút sau, một đường chuyền vô tình đập vào hậu vệ trẻ Kalas của Chelsea văng vào lưới, thành bàn rút ngắn 1-8 cho đội chủ nhà.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù rằng Chelsea còn có thêm một số cơ hội nữa trong những phút còn lại.

* Video trận đấu.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Chelsea trong chuyến du đấu châu Á với kết quả toàn thắng. Tuần sau họ sẽ có mặt ở Mỹ để gặp đội bóng cũ của Mourinho - Inter – trong trận giao hữu diễn ra ở Indianapolis, Mỹ.

chelsea-3-1374796328_500x0.jpg



Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: chelsea, indonesia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây