Chung kết Cup Nhà vua biến thành derby Madrid

Thứ tư - 27/02/2013 20:16 491 0
Trận bán kết tối qua đã xác định đội thứ hai sau Real Madrid giành quyền tranh chức vô địch chính là địch thủ cùng thành phố Atletico.

Kết quả lượt về: Sevilla 2-2 Atletico (lượt đi 1-2)

Bàn thắng: Navas 39', Rakitic 90' - Costa 6', Falcao 29'

falcao-jpg_1362010123[1390049927].jpg
Falcao ghi bàn thứ năm trong sáu trận liên tiếp cho Atletico.

 

Atletico, đội tạm dẫn 2-1 sau trận lượt đi, đã nhanh chóng nới rộng cách biệt khi Diego Costa và Radamel Falcao ghi liên tiếp hai bàn trong 30 phút đầu. Đội chủ nhà sau đó thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, ghi lại hai bàn giành kết quả hòa 2-2 ngay cả khi họ chỉ còn 9 cầu thủ trên sân. Gary Medel và Geoffrey Kondogbia đều phải nhận thẻ đỏ.

Cơn mưa lớn đổ xuống sân Sanchez Pizjuan ngay trước trận đấu nhưng hóa ra nó là điềm gở cho Sevilla. Tỏ ra thích nghi tốt hơn với mặt sân ướt, Atletico mở tỷ số ngay ở phút thứ sáu. Diego Costa, cầu thủ ghi cả hai bàn cho Atletico trong trận lượt đi, tiếp tục khiến Sevilla ôm hận bằng pha tỳ đè qua hai hậu vệ trước khi dứt điểm chính xác từ cự ly 9 m.

Đội chủ nhà phải đợi đến phút 20 mới có cơ hội đầu tiên: Medel đánh đầu chệch cột sau pha chuyền dài của Navas. Sevilla hẳn rất tiếc về tình huống này bởi chỉ 9 phút sau đó, Atletico lại ghi bàn. Lần này Diego Costa đóng vai trò dọn cỗ với pha tạt bóng cho Falcao dứt điểm một chạm vào góc phải.

Chỉ khi bị dẫn trước 4-1 tính chung hai lượt, Sevilla mới thi đấu thực sự hiệu quả. Điều đó được thể hiện phần nào qua bàn gỡ đầu tiên khi trận đấu bước sang phút 39. Navas, cầu thủ chơi hay nhất trên sân của Sevilla, sút đập cột bay vào lưới sau quả tạt của Jose Antonio Reyes.

Atletico không chỉ đá hay trong cả hai lượt mà lại còn may. Mọi chuyện có thể đã khác nếu Sevilla tận dụng thành công hai cơ hội ngon ăn đầu hiệp hai. CĐV chủ nhà chỉ còn biết lắc đầu tỏ ra khó hiểu khi Medel đánh đầu ra ngoài từ vị trí không hề bị kèm và Alvaro Negredo sút căng mà không qua được thủ môn Thibaut Courtois.

Trận đấu coi như khép lại với Sevilla khi Medel phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 76. Nhưng họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen. Phút 90, Kondogbia chọc khe cho Rakitic san bằng tỷ số 2-2 trận lượt về. Chính Kondogbia sau đó phải nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha phạm lỗi thô bạo với Costa.

Thắng chung cuộc với cách biệt một bàn, Atletico vào chung kết tranh chức vô địch với Real Madrid. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/5.

Thúy An

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, sevilla, atletico

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây