Chuyện cảm động ở giải U13 quốc gia

Thứ sáu - 05/07/2013 23:15 1.137 0
Mắc bệnh thủy đậu, hai cầu thủ nhí của Tuyên Quang vẫn "năn nỉ" HLV cho ra sân trong trận quyết đấu với Sông Lam Nghệ An, tại giải vô địch bóng đá Thiếu niên Toàn quốc 2013.
ya-1373078166_500x0.jpg
Tinh thần thi đấu hết mình là điều đáng quý của các cầu thủ nhí ở giải vô địch quốc gia U13 mỗi năm. Ảnh: Veba.
 
Bước vào loạt trận thứ hai của vòng bảng, Tuyên Quang cần một chiến thắng để nuôi hy vọng bởi trận ra quân đã thất bại 2-4 trước chủ nhà Khánh Hòa.

Đó là lý do họ vào trận với tinh thần cao, chơi hết mình từ đầu đến cuối. Tuy nhiên tinh thần đó là không đủ để khỏa lấp chênh lệch về trình độ giữa một đội bóng có truyền thống như Sông Lam Nghệ An với một đội bóng "nghiệp dư" - theo một nghĩa nào đó, khi các cầu thủ đều là học sinh của trường nội trú cấp huyện ở Tuyên Quang.

Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí Sông Lam còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ rất đông khán giả đi theo hoặc những người đồng hương đang làm việc tại Khánh Hòa. Họ nhờ đó thi đấu tốt hơn về thế trận và ghi được hai bàn nhờ công Tạ Anh Đạt và Lương Văn Hùng. 

Chứng kiến các đồng đội liên tục phải nhận bàn thua, Lưu Quang Cường và Vi Văn Mạnh không khỏi sốt ruột. Hai em bị thủy đậu trong quá trình chuẩn bị cho giải và được điều trị sắp khỏi, nhưng thể lực chưa thể đảm bảo nên phải ngồi dự bị. 

Tuy nhiên, trước mong muốn được góp sức chơi trận quyết tử của học trò vốn là những trụ cột, HLV của Tuyên Quang "đành" chấp nhận để họ vào sân khoảng 15 phút cuối. Không thể xoay chuyển tình thế nhưng hành động của Quang Cường và Văn Mạnh cho thấy được khát khao và quyết tâm lớn đến nhường nào của những cầu thủ nhí. 

Cũng hôm qua, chủ nhà Khánh Hòa giành chiến thắng thứ hai liên tiếp, với tỷ số 1-0 trong trận gặp Đăk Lăk để rộng đường đi tiếp. TP Hồ Chí Minh đánh bại Huế với tỷ số 3-0, và đó cũng là kết quả Viettel 1 có được trước Nam Định. Ở trận còn lại Viettel 2 thất bại 1-2 trước Đồng Tháp. 

Vòng chung kết giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc tranh Cup Yamaha do báo Nhi Đồng tổ chức năm nay có sự tham dự của 16 đội, gồm đội vô địch năm 2012 PVF, Khánh Hòa, Viettel-1, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Nội T&T, Hải Dương, Sông Lam-Nghệ An, Nam Định, Viettel-2, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Tp Hồ Chí Minh và TDC Bình Dương.

Tiên Sinh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây