Công Vinh - ngôi sao biết nắm bắt cơ hội

Chủ nhật - 31/03/2013 22:06 606 0
Phong độ chói sáng của Công Vinh đang giúp SLNA và các CĐV xứ Nghệ có những trận đấu thật sự thăng hoa.
vinh-1364779618_500x0.jpg

Công Vinh đang thăng hoa trong màu áo SLNA. Ảnh: GD.

Những ngày qua ở Vinh, đâu đâu người ta cũng bàn tán về chủ đề liên quan đến Công Vinh. Những ai từng đánh mất niềm tin hay còn chút nghi ngờ về phong độ của chân sút mang áo số 89, có lẽ đã thay đổi. Sau trận thắng chiều qua của SLNA với cú đúp của Công Vinh, hình ảnh tiền đạo từng rũ áo ra đi khỏi xứ Nghệ mấy năm trước, bỗng trở nên rất đẹp, rất đáng yêu trong mắt người hâm mộ.

Có nhiều nguyên nhân cho sự trở lại đầy ngọt ngào của Công Vinh. Có người nói, anh đã ở thế đường cùng, nên được trở lại sân cỏ sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất. Ý kiến khác cho rằng Công Vinh “hợp hơi” khi về khoác áo đội bóng quê hương, thậm chí còn so sánh như “cá về với nước”.

Cũng không ai phủ nhận SLNA đang thực sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự trở lại của Công Vinh, nên đã trao cho anh những cơ hội tốt nhất để thể hiện. Ngay từ thời điểm đội bóng xứ Nghệ đưa tay giải cứu Công Vinh, nhiều người đã sớm dự đoán được một kết quả đẹp như trong mộng, chỉ sau 3 vòng đấu. Nhưng trên hết, phong độ chói sáng của Công Vinh những trận đấu vừa qua, chính là khả năng nắm lấy cơ hội của tiền đạo này.

Ở Nghệ An, người ta hay nói: “Quyến bẩm sinh, Vinh khổ luyện”. Chính sự chăm chỉ, cần cù, đã tạo ra một Công Vinh đầy bản lĩnh và cũng không thiếu độ tinh quái như hôm nay. Hàng loạt lời mời Công Vinh về thi đấu trước khi mùa giải 2013 khởi tranh, từ các CLB trong nước và cả nước ngoài. Ở đây, không cần biết những lời mời đó có thực sự nghiêm túc, hay đây chỉ là chiêu làm giá của Công Vinh. Nhưng rõ ràng anh đang chờ một cơ hội thực sự, để có thể làm lại. Cơ hội ấy đã đến và Vinh hơn ai hết là người cảm nhận được nó. Với Công Vinh, chưa bao giờ cánh cửa khép lại với anh, cho dù đó có thể là những thời điểm khó khăn nhất.

Anh từng chịu bao lời lẽ cay đắng, oán trách khi bỏ SLNA để tìm đến Hà Nội T&T 5 năm trước. Anh từng vượt qua chấn thương dây chằng đầu gối, với chuỗi ngày chữa trị, tập luyện đầy gian khổ. Anh từng vượt qua lưỡi miệng thế gian, sau mối tình gây chú ý với cô ca sĩ Thủy Tiên, vượt qua những lời châm biếng sau vụ “vái lạy” trọng tài hay “lật kèo” bầu Hiển... Có lẽ trong sự nghiệp cầu thủ Việt Nam, ít ai trải qua nhiều sóng gió như Công Vinh.

Cũng vì những trải nghiệm, những thăng trầm của cuộc sống, nên Công Vinh biết đâu là sự lựa chọn đúng đắn nhất và anh là người biết chắt chiu vận may khi được đội bóng xứ Nghệ giải cứu, ngay trước thời điểm mùa giải 2013 khởi tranh chỉ vài ngày.

Ở xứ Nghệ, Công Vinh không bị ghét như nhiều người vốn nghĩ. Bằng chứng là ngay cả những buổi tập, CĐV SLNA đến chật kín khán đài A để chỉ được nhìn những bước chạy của Công Vinh dưới sân. Điều này khác hẳn với Văn Quyến -cầu thủ từng được thương yêu hết mực, nhưng tự đánh mất hình ảnh của mình, để rồi trở nên lạc lõng.

4 bàn thắng sau 3 trận đấu, mới chỉ là những món quà nhỏ đền đáp công ơn của Công Vinh với đội bóng quê hương và các các CĐV cuồng nhiệt. 4 bàn thắng đó cũng chưa nói lên tất cả. Nhưng những bàn thắng ấy, đã cho thấy rõ nỗ lực vươn lên mạnh mẽ của Công Vinh. Anh đang nắm chặt lấy cơ hội của mình, để mở ra những cơ hội khác. Một danh hiệu vua phá lưới lần đầu tiên cho chân sút nội, đó không còn là giấc mơ nữa. Một chức vô địch cùng đội bóng xứ Nghệ, đó cũng không phải là điều gì quá xa vời.

Nếu tiếp tục thi đấu chói sáng, Công Vinh hoàn toàn có quyền nghĩ về một suất trở lại đội tuyển. Xa hơn, anh sẽ giải nghệ trong sự kính nể và nuối tiếc của người hâm mộ. Người biết nắm bắt cơ hội như Công Vinh, sẽ luôn có đất sống.

Thế Kiên

Tác giả: Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: v-league, công vinh, slna

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây