Công Vinh nhận lương trung bình ở J-League 2

Thứ hai - 22/07/2013 03:15 573 0
Theo một chuyên gia bóng đá, mức lương 7.000 USD một tháng Công Vinh có thể nhận được chỉ ở mức trung bình tại J-League 2. Tiền đạo Nghệ An thậm chí không tiết kiệm được nhiều tiền do chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản đắt đỏ.

 

Ở các CLB Việt Nam, cầu thủ ngoài tiền lương khá cao còn được hưởng nhiều khoản tiền khác, trong đó khoản lót tay và thưởng lớn. Thậm chí, ở giai đoạn đỉnh cao, khoản tiền lương chỉ chiếm chưa đến 25% tổng thu nhập của cầu thủ. Thế nhưng khi sang Nhật Bản, nguồn thu chủ yếu của Công Vinh sẽ đến từ mức lương tháng 7.000 USD và không có thêm nhiều khoản thu khác trừ khi anh có thành tích đặc biệt như ghi nhiều bàn thắng hoặc có nhiều đường chuyền thành bàn.
 
Ở Việt Nam, các cầu thủ tập trung gần như toàn bộ thời gian với CLB, được lo chi phí ăn ở, di chuyển nên những cầu thủ biết chắt bóp có thể mang phần lớn thu nhập của mình về cho gia đình. Trong khi ở Nhật Bản và các nước phát triển, cầu thủ có thể về gia đình sau buổi tập nên Công Vinh sẽ phải mất thêm khoản sinh hoạt phí khá cao. 
 
Theo một chuyên gia từng nhiều lần sang Nhật khảo sát bóng đá nơi đây, mức thu nhập phổ biến ở J-League 2 là 7.000-10.000 USD và J-League 1 là 15.000-30.000 USD mỗi tháng. Tức là thu nhập của Công Vinh chỉ tương đương với mức trung bình của cầu thủ nội Nhật.

vinh-jpg-1364775463-1364775582-500x0-137
Công Vinh cập bến SLNA trước khi chuyển sang Nhật. Ảnh: Đức Đồng.
 
Liên quan đến hợp đồng của Công Vinh sang Nhật, ngay trước khi có cuộc đàm phán chiều 22/7 giữa SLNA với Consadole Sapporo, đội bóng xứ Nghệ đã làm việc với CLB Hà Nội về việc mua đứt Công Vinh. Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Lê Xuân Thông cho biết: “Việc làm này cũng phù hợp với mong muốn của Công Vinh, bởi cậu ấy nói rằng khi thi đấu cho SLNA sẽ phát huy được tối đa khả năng. Chúng tôi cũng mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với Vinh nên đã đồng ý để CLB SLNA mua lại thời gian còn lại của hợp đồng”.

Bản hợp đồng của CLB Hà Nội với Công Vinh kéo dài đến hết năm 2014, trong đó riêng khoản lót tay đã lên tới khoảng 14 tỷ đồng. Công Vinh mới thực hiện được một năm hợp đồng trước khi đội bóng bị giải thể và phải đến phút 89, anh mới được SLNA lấy về. Theo tiết lộ của những người trong cuộc, do hợp đồng cho mượn này được thực hiện chỉ để cho Công Vinh có nơi thi đấu ở mùa giải tới nên mức giá cũng rất hữu nghị, chỉ 500 triệu đồng một mùa.

Ông Lê Xuân Thông chỉ bật mí chi phí SLNA phải bỏ ra để mua lại hợp đồng của Công Vinh lớn hơn không nhiều mức 500 triệu đồng. Sau khi hoàn tất việc chuyển nhượng về SLNA, Công Vinh sẽ không còn ràng buộc với đội bóng thủ đô và cuộc làm việc để chuyển sang CLB Nhật Bản sẽ chỉ diễn ra giữa 3 bên SLNA, Công Vinh và Consadole Sapporo.

Hiện nay, sau quá trình hơn 6 tháng đàm phán, các bên nói trên đã thống nhất được các vấn đề cơ bản và hợp đồng nhiều khả năng sẽ được hoàn tất ngay chiều 22/7.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây