Cú đánh kinh điển với gậy sắt số 6 của T.Woods

Thứ năm - 25/07/2013 10:15 744 0
Khi Tiger Woods hụt hơi trong ngày thi đấu cuối giải British Open 2013, nhiều người đã đổ lỗi thất bại cho anh cho việc không dùng lại cây gậy số 6 từng đưa anh tới vinh quang năm 2000 tại Canadian Open.
woods-1374759541_500x0.jpg
Tiger Woods giãn dần gương mặt khi cú cứu bóng của anh ở Canadian Open 2000 thành công.

Tiger Woods có nhiều cú đánh đáng nhớ trong sự nghiệp của mình nhưng chiến thắng ở giải Canadian Open 2000 sẽ không thành nếu anh không có cú đánh quyết định với gậy số 6.

Khi ở đỉnh cao phong độ, những cú đánh đều trở nên dễ dàng với tay golf người Mỹ và giúp anh kết thúc game thắng lợi. Mặc dù vậy, ở giải Canadian Open 2000, Woods đã phải đối mặt với một tình huống khó khăn nếu anh muốn thực hiện cú đánh giúp anh kết thúc hố par-5 chỉ với 2 gậy. Lúc đó, Woods đang có nhiều hơn 1 gậy so với Grant Waite khi họ bước vào cú phát bóng cuối cùng. Thế rồi một điều kỳ lạ xảy ra, Woods có cú đánh không như ý muốn.

Trái bóng đã bay về hướng bên phải hố cát tại Glen Abbey Golf Club và buộc anh phải đánh qua lùm cây, mặt nước trong cú đánh sau nếu muốn giành cú birdie. Lúc này đây, Woods sử dụng gậy sắt số 6 từ khoảng cách 216 yard và cú đánh của anh hoàn hảo đến mức bóng đã bay gần đến cột cờ.

Ở vị trí đấy, tay golf người Mỹ dễ dàng thực hiện cú birdie và đạt thành tích âm 1 gậy. Kết quả này giúp anh giành cú Triple đầu tiên trong năm với 3 danh hiệu US Open, British Open và Canadian Open. Lần đầu tiên kể từ Lee Trevino vào năm 1971 mới có một tay golf thành công như vậy.

Khi nhìn lại 13 năm qua, không chỉ Woods mà nhiều fan hâm mộ cũng sẽ nhớ mãi cú đánh bằng gậy sắt số 6 đấy của tay golf người Mỹ, một cú đánh mang tính quyết định cho cả giải đấu.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây