Đà Nẵng thắng nghẹt thở, Xuân Thành Sài Gòn hòa ở AFC Cup

Thứ tư - 13/03/2013 20:16 505 0
Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Maziya Sports & Recreation  3-2 trên đất Maldives, trong khi Xuân Thành Sài Gòn hòa 0-0 trước East Bengal (Ấn Độ).
Xuan-Thanh-bai-jpg-1363187319_500x0.jpg
Tiền đạo Nsi (áo cam) không thể giúp Xuân Thành Sài Gòn có 3 điểm trước đại diện của Ấn Độ. Ảnh: An Nhơn

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Đà Nẵng ở mùa giải năm nay và trận thắng thứ hai ở đấu trường AFC Cup. Trên sân Maziya Sports & Recreation chiều 13/3, Đà Nẵng bị đội chủ nhà dẫn trước ở phút 33. Đến phút 54, tân binh Dany đã giúp đại diện Việt Nam san bằng cách biệt 1-1. Ngay sau đó, tiền đạo Merlo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi bàn giúp Đà Nẵng nâng tỷ số 2-1 ở phút 66. Nỗ lực của chủ nhà Maziya Sports & Recreation san hòa 2-2 ở phút 81 nhưng trước khi trận đấu kết thúc tiền vệ Minh Phương có pha sút phạt đẹp mắt giúp Đà Nẵng giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Toàn thắng sau hai trận giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục dẫn đầu bảng G với 6 điểm. Ngày 2/4, Đà Nẵng sẽ tiếp tục làm khách trên sân đội nhì bảng Kelantan (Malaysia, 4 điểm).

Trong khi Đà Nẵng thăng hoa ở mọi đấu trường thì Xuân Thành Sài Gòn bị chững lại với kết quả hòa 0-0 ngay trên sân nhà Thống Nhất trước East Bengal. Ở trận đấu chiều qua, đúng như tuyên bố trước trận đấu, Xuân Thành Sài Gòn tung ra sân đội hình gồm đa số các cầu thủ trẻ kết hợp với một số trụ cột. Lần đầu tiên thi đấu ở AFC Cup 2013, đội sử dụng ba ngoại binh cùng lúc gồm Nsi Amougou, Moses Oloya và Emeka Oguwike. East Bengal cũng quyết giành chiến thắng nên đã tung vào sân đội hình mạnh nhất, có mặt tiền đạo xuất sắc là Edeh Chidi.

Đều giành thắng lợi ở lượt đầu, cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất của hai đội nhằm xác định vị trí đầu bảng, nhưng diễn biến trận đấu đi ngược với kết quả mong đợi của chủ nhà. Cả Xuân Thành Sài Gòn và East Bengal thi đấu dè chừng, bóng chủ yếu tập trung giữa sân nên không có nhiều có dứt điểm về khung thành của nhau.

Hòa 0-0 đầy thất vọng ngay trên sân nhà nhưng HLV Trần Tiến Đại cho biết ông hài lòng với một điểm có được. "Hôm nay dù hai đội thi đấu không được như mong đợi của khán giả nhưng tôi hài lòng với kết quả. Đội khách với thể lực tốt đã gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ chúng tôi. Tôi hy vọng những cầu thủ trụ cột của đội sớm bình phục chấn thương để trở lại lượt trận đấu tới, nhằm giúp đội hoàn thành tham vọng vào vòng hai ở sân chơi AFC Cup năm này", ông Đại nói.

Trong khi đó, HLV Trevor Morgan của East Bengal lại lấy làm tiếc khi đội ông chỉ giành một điểm tại Việt Nam. "Đây là trận hòa đầu tiên của chúng tôi trong 7 trận đấu gần đây. Mục tiêu chúng tôi trước trận đấu hôm nay là 3 điểm đã không hoàn thành. Tuy nhiên, một điểm không phải là thảm họa với chúng tôi.  Tôi hy vọng khu trở về sân nhà, đội bóng tôi sẽ phát huy thế mạnh để giành chiến thắng nhằm đi tiếp vào vòng 2 của AFC Cup", HLV Trevor Morgan phát biểu.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Xuân Thành Sài Gòn và East Bengal tạm chiếm 2 vị trí dẫn đầu bảng sau hai lượt đấu, với cùng 4 điểm. Ở trận đấu tiếp theo của mình tại AFC Cup 2013 vào ngày 3/4, Xuân Thành Sài Gòn sẽ tiếp Selangor (Malaysia) trên sân Thống Nhất.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây