Đá hơn người, Đà Nẵng vẫn đứt mạch thắng

Thứ sáu - 29/03/2013 09:49 624 0
Hàng thủ chơi lăn xả, sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường giúp Xuân Thành Sài Gòn chặn đứng đà tiến của Đà Nẵng với trận hòa 0-0 ở vòng 3 V-League.
da-nang-jpg-1364560933_500x0.jpg
Xuân Thành Sài Gòn xuất sắc cầm hòa Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn

So với trận đấu Siêu Cup cách nay hơn một tháng, trận tái đấu giữa Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn chiều 29/3 trên sân Chi Lăng diễn ra hấp dẫn và cân bằng hơn. Đà Nẵng vẫn là đội chiếm ưu thế, đặc biệt là sau khi được thi đấu hơn người từ cuối hiệp một. Tuy vậy, trong cuộc tái đấu này đội bóng sông Hàn không thể trút mưa bàn thắng vào khung thành Tấn Trường khi hàng tiền đạo với Merlo, Minh Tuấn, Quốc Anh, Danny tỏ ra vô duyên.

Vòng 3 V-League 2013
Thứ sáu (29/3)
Đà Nẵng - Xuân Thành Sài Gòn 0-0
 
Thứ bảy
16h Thanh Hóa - HAGL
16h Hải Phòng - Kiên Giang
 
Chủ nhật
16h30 Đồng Tâm - Ninh Bình
17h SLNA - Bình Dương
16h Hà Nội T&T - Đồng Nai

Ở trận Siêu Cup, Xuân Thành Sài Gòn mở ra mạch thắng 6 trận của Đà Nẵng nhưng cũng chính họ khép lại chuỗi thành tích của chủ nhà trong trận đấu chiều nay. Một điểm quý giá của đội khách có công lớn của thủ môn Tấn Trường. Dù có vài pha bắt bóng tâm lý không tốt nhưng Tấn Trường đã nhiều lần xuất sắc lần cứu thua cho đội nhà.

Một điểm nhấn khác trong trận đấu tâm điểm ở vòng 3 V-League giữa Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn đó chính là cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Vị trọng tài từng bị HAGL phản ứng quyết liệt ở ngay vòng một trên sân Hàng Đẫy tiếp tục bị đội khách Xuân Thành Sài Gòn đánh giá là thổi thiên vị chủ nhà. Đỉnh điểm tranh cãi là chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Việt Cường cuối hiệp một.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Lê Huỳnh Đức và Trần Tiến Đại tung đội hình mạnh nhất hiện có trong trận tái đấu. Ngay những giây đầu tiên, tiền đạo Nsi thoát xuống trống trải nhưng cú sút nhanh của anh đưa bóng đúng vị trí thủ môn Thanh Bình. Tình huống sau đó, tiền vệ Tài Em đe dọa khung thành chủ nhà bằng pha đánh đầu vọt xà. Đây là trận đấu thứ hai mùa giải này của Tài Em, sau thời gian dài dưỡng thương vì thế cảm giác bóng của anh không tốt.

Hai pha bóng cảnh cáo của đội khách không làm chủ nhà lo sợ. Đội chủ sân Chi Lăng có những pha tấn công bài bản và nhuần nhuyễn. Phút 9, Tấn Trường phát bóng trượt chân, nhưng anh kịp chuộc lỗi bằng pha phản xạ nhanh đẩy bóng sau pha dứt điểm căng trước vòng cấm của cầu thủ đối phương. Phút 16, tưởng chừng Đà Nẵng có bàn mở tỷ số nhưng Merlo đánh đầu không trúng đích từ cú tạt bóng của Quách Tân.

Bị đẩy lui sâu về sân nhà, nhưng đội khách vẫn có những pha bóng tấn công nguy hiểm. Phút 18, Nsi khống chế bóng khéo léo sau pha phát bóng vượt tuyến của đồng đội và vượt qua sự truy cản của cặp trung vệ chủ nhà. Tuy vậy, pha ra chân của tiền đạo Xuân Thành chỉ khiến Thanh Bình vất vả bắt bóng sau hai nhịp.

Diễn biến cuối hiệp một nóng hơn không chỉ những pha vào bóng rát của cầu thủ hai đội mà còn là cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Nhiều tình huống xử lý của ông Kiên khiến cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn bị ức chế. Phút 42, các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn phản ứng dữ dội với quyết định rút thẻ vàng đối với Văn Sang. Trước khi kết thúc hiệp một, Việt Cường bức xúc với thẻ vàng mình phải nhận và phản ứng bằng cách dùng ngực đẩy trọng tài Kiên. Lập tức, hậu vệ đội khách nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu. Hỗn loạn xảy ra khi cả HLV Trần Tiến Đại cũng xông vào sân để phản đối. Rất may, cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn kịp thời hạ nhiệt.

Sau giờ nghỉ, trời đổ mưa trên sân Chi Lăng hạn chế lớn tới các pha phối hợp nhỏ kỹ thuật của cả hai đội. Với lợi thế hơn người, Đà Nẵng chơi ép sân hoàn toàn đội khách. Tuy nhiên, đội khách vẫn lăn xả để chống đỡ với hy vọng thủ hòa chủ nhà. Nôn nóng để có bàn thắng, các cầu thủ Đà Nẵng bỗng dưng đánh mất sự tỉnh táo và chính xác trong những pha xử lý cuối cùng. Dù vậy, cơ hội để họ giành 3 điểm không phải thiếu, nhất là ở cuối trận. Tuy nhiên, thủ môn Tấn Trường có những pha ra vào hợp lý, xuất sắc hóa giải mọi pha bắn phá của đội khách.

Tình huống đáng tiếc nhất cho Đà Nẵng diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào thay người Hà Minh Tuấn có cơ hội không thể tốt hơn khi đối mặt với Tấn Trường nhưng anh lại dứt điểm quá hiền.

TT Đội bóng Trận Thắng Hoà Thua Điểm số
1 Đà Nẵng 3 2 1 0 7
2 SLNA 2 2 0 0 6
3 Thanh Hoá 2 1 1 0 4
4 Xuân Thành Sài Gòn 2 1 1 0 4
5 Ninh Bình 2 1 0 1 3
6 Hà Nội T&T 2 1 0 1 3
7 HAGL 2 1 0 1 3
8 Đồng Nai 2 1 0 1 3
9 Đồng Tâm 2 0 1 1 1
10 Hải Phòng 1 0 0 1 0
11 Bình Dương 2 0 0 2 0
12 Kiên Giang 2 0 0 2 0

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây