Delbonis bay trên mây sau khi loại Federer

Chủ nhật - 21/07/2013 05:46 603 0
Federer đến Hamburg ATP với hy vọng gượng dậy sau thất bại ở Wimbledon nhưng lại phải ôm hận trước tay vợt được mệnh danh 'Vua vòng loại' Delbonis.
delbonis-1374398710_500x0.jpg
Delbonis. Ảnh: ATP.

Trận thua Federico Delbonis 6-7 (7), 6-7 (4) khiến Federer tuột mất tấm vé lọt vào chung kết và cơ hội có được danh hiệu thứ 2 trong năm, sau giải đấu ở Halle, Đức, trước đó. Như FedEx thừa nhận, cây vợt 22 tuổi người Argentina “chơi tốt và tấn công mạnh mẽ.”

Cuộc đối đầu với Federer mới chỉ là lần thứ 2 trong sự nghiệp Delbonis có mặt ở một vòng bán kết, sau giải Stuttgart cách đây 2 năm. Thành tích của anh trong năm 2013 này chỉ vỏn vẹn có 10 trận với tỷ lệ thắng thua là 6-4. Tuy vậy, Delbonis cũng đã khiến cây vợt từng giành 17 Grand Slam phải khổ sở trong cả 2 set đấu. “Tôi cảm thấy đây giống như một giấc mơ vậy,” Delbonis nói. “Chìa khóa của tôi là hãy tận hưởng cơ hội được gặp Federer bởi vì anh ấy là một trong những cây vợt vĩ đại nhất.”

Cũng nhờ loại được Federer, thứ hạng của Delbonis sẽ có những thay đổi đáng kể. Bất chấp kết quả ở trận chung kết với Fabio Fognini của Italy trong ngày hôm nay như thế nào, anh cũng sẽ nhảy lên thứ 59 trên bảng xếp hạng ATP. Delbonis cũng là cây vợt thứ 3 trong năm nay phải dự vòng loại nhưng đã vào tới một trận chung kết của ATP sau khi anh mất 2 trận ở vòng loại và 5 trận ở vòng đấu chính.

Vị trí thứ 59 là vị trí cao nhất mà Delbonis đạt được trên bảng xếp hạng ATP trong 6 năm kể từ ngày anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Thành tích này có vẻ không thực sự ấn tượng với một cây vợt có phong cách khá giống với Rafael Nadal, từ cách sử dụng vợt tay trái cho đến những cú trái hai tay mạnh mẽ, và sở trường trên mặt sân đất nện. Mặc dù xem Roland Garros là mặt sân ưa thích, Delbonis cũng chỉ vào đến vòng 2 trong năm 2013 này và đây là một trong 2 giải Grand Slam anh góp mặt cho đến nay, bên cạnh Mỹ mở rộng năm 2012.

Đối thủ của cây vợt người Argentina trong trận chung kết Hamburg ATP là Fognini, cây vợt người Italy đang hy vọng có được danh hiệu thứ 2 trong vòng nửa tháng sau khi loại Nicolas Almagro 6-4 7-6 (1). Fognini vừa vô địch tại Stuttgart và đang có 9 trận thắng liên tiếp. So với Delbonis, phong độ của cây vợt 26 tuổi này trên mặt sân đất nện xem ra là rất tốt, với thắng lợi thứ 24 trong mùa giải năm nay.

* Trận chung kết Fognini-Delbonis diễn ra lúc 20h00 ngày 21/7, trực tiếp trên SCTV15.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây