Điểm nhấn của vòng 1 giải US Open

Thứ sáu - 14/06/2013 07:16 664 0
Mặc mưa bão ngập tràn, US Open 2013 vẫn kịp chứng kiến nhiều điều thú vị  trong ngày thi đấu đầu tiên hôm qua, với màn trình diễn ấn tượng của Phil Mickelson hay cú đánh đen đủi của Lee Westwood...
mickelson-1371204869_500x0.jpg
Mickelson là số ít những golf thủ đã kết thúc vòng một với đủ 18 hố. Ảnh: AFP.

4 câu chuyện đáng chú ý

• Phil Mickelson khởi đầu ấn tượng với thành tích 3 gậy âm, nhưng còn đặc biệt hơn khi biết rằng anh phải trải qua một chuyến bay đêm từ San Diego đến Philadelphia vì nán lại tham dự lễ tốt nghiệp của con gái.

• Luke Donald, đang kiếm tìm danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, đã có cách khép lại vòng 1 đầy tích cực - trước khi tạm ngừng chơi vì ảnh hưởng của thời tiết. Anh ghi birdie liên tiếp ở các hố 11, 12 và 13 để giành 4 gậy âm, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu với một gậy ít hơn Mickelson và Adam Scott.

• Thời tiết chính là chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở US Open năm nay. Bởi đó là nguyên nhân khiến giải major thứ hai của năm chơi rồi nghỉ giữa chừng nhiều lần - trước khi khép lại ngày đầu tiên với những dang dở. Mưa có thể làm mềm sân, nhưng hoàn toàn không dễ chơi hơn chút nào. Bằng chứng là có quá nhiều điểm bogey cho các tên tuổi lớn. 

• Tiger Woods thi đấu muộn hơn dự kiến vì sự trì hoãn của thời tiết, và vấn đề ở cổ tay khiến anh không có được sự thoải mái nhất trên sân. Ghi điểm birdie ở hố 6, nhưng những cú gạt của anh đa phần thiếu chuẩn xác. Sau 10 hố golf thủ số một thế giới đang được 2 gậy dương. 

Golf thủ thi đấu ấn tượng

Đương nhiên là Phil Mickelson. Anh không dẫn đầu bảng tổng sắp nhưng 3 gậy âm không phải là điều ai cũng dám nghĩ đến trước khi bước vào vòng đấu với những ám ảnh về thời tiết treo lơ lửng trên đầu.

Khởi đầu từ hố 11 với điểm bogey, Mickelson được caddie của anh khuyên là nên điềm tĩnh lại và dừng chơi ít phút trước khi tiếp tục thi đấu. Lời khuyên đó quả nhiên phát huy tác dụng. Golf thủ người Mỹ không mất thêm bất cứ điểm nào trong phần còn lại của ngày thi đấu. 

Hố đánh hấp dẫn nhất

Hố 13 par 3 chỉ dài hơn 100 yard, một điều hiếm có ở US Open vốn luôn có xu hướng sử dụng sân dài, đem lại nhiều pha bóng gay cấn. Cách an toàn là đánh bóng qua hố rồi ngược trở lại bạn có thể kiếm birdie. Nhưng "tham" hole-in-one, bạn rất có khả năng để bóng rơi xuống hố cát và mất điểm như chơi.

Bức ảnh của ngày

q-1371202261_500x0.jpg

Đây là biểu hiện của Sergio Garcia sau khi anh ghi điểm quadruple-bogey (mất 3 gậy) ở hố 15, ngay sau khi double-bogey (mất 2 gậy) ở hố trước đó. Golf thủ người Tây Ban Nha sau đó nỗ lực cứu vớt điểm số còn 3 gậy dương, nhưng quả thực ở vào hoàn cảnh của anh, nhiều khi bạn chỉ muốn nhai nát bảng điểm của mình hơn là gửi trả cho ban tổ chức. 

Ảnh động đẹp nhất

052e3345-d848-483f-bfaf-15b863ca016f-bas

Lee Westwood gặp tình huống dở khóc dở cười khi cú đánh thứ 3 của anh ở hố 12 đập trúng lồng cờ trên green rồi bật ngược trở lại. Golf thủ người Anh bởi vậy phải tốn thêm gậy và kết thúc hố này với điểm double-bogey. Thành tích của anh vì vậy tụt từ 3 gậy âm xuống một gậy âm trước khi ngừng đấu.

Cú đánh đẹp nhất

Mickelson đến hố số một khi đang có điểm even (vừa đủ điểm tiêu chuẩn) và cần một chút gì đó kích thích. Có lẽ,  đó chính là cú gạt chuẩn xác như clip dưới đây. Bóng tưởng như sẽ sớm dừng lại sau khi rời gậy của anh, nhưng thực tế là nó cứ tiếp tục lăn cho đến khi chui tọt xuống hố, đem đến cho anh điểm birdie và sự hứng khởi cần thiết trong 9 hố cuối.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây