Đội hình tiêu biểu vòng 17: Thiếu tên Công Vinh

Thứ hai - 29/07/2013 01:16 644 0
Được cả đội SLNA chuyền bóng và tạo điều kiện tỏa sáng trong trận đấu chia tay, nhưng Công Vinh đã hụt hơi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 100 và đã vắng mặt đáng tiếc trong đội hình tiêu biểu V-League tuần qua.
1374978122-1375072391_500x0.jpg
Công Vinh đã không thể tỏa sáng do bị kèm quá chặt. Ảnh: VPF.

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Thủ môn có chiều cao khá hạn chế của đội bóng xứ Nghệ đã chơi cực kỳ xuất sắc trong những tình huống bóng bổng của HAGL để giúp cho đội nhà có chiến thắng quan trọng. Ngoài ra, Nguyên Mạnh còn cản phá được rất nhiều tình huống sút xa nguy hiểm khác của Evaldo, Hoàng Thiên cùng cú sút ở cự ly gần của Evaldo. Không ngoa nếu nói rằng Nguyên Mạnh chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận cầu đinh vòng đấu vừa qua.

Hậu vệ: Nguyễn Hoàng Quãng (Đà Nẵng), Gonzalo Marronkle (Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA).

Trong thế trận bế tắc của Đà Nẵng trước Ninh Bình, sự xuất hiện đúng lúc của cầu thủ chạy cánh Hoàng Quãng đã giúp đội bóng sông Hàn giải tỏa áp lực để giành 3 điểm quan trọng. Trước đó, các chân sút Đà Nẵng đã có cả tá cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ rất đáng tiếc và chỉ có Hoàng Quãng là khuất phục được thủ thành Văn Hưng.

Một bất ngờ của đội hình tiêu biểu vòng này là sự xuất hiện của tiền đạo Gonzalo ở vị trí trung vệ. Do trung vệ Cristiano bị treo giò, HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm Gonzalo ở hàng thủ để tận dụng khả năng không chiến của tiền đạo cao hơn 1m90 này. Kết quả là HLV người Đà Nẵng đã thu được thành công khi Gonzalo đã góp phần giúp hàng thủ Hà Nội T&T hạn chế được đáng kể sức công phá của hàng công Bình Dương.

Ngô Hoàng Thịnh cũng có trận đấu đầy thành công trước HAGL với bộ đôi chân sút Evaldo – Oseni. Trong hiệp hai, khi SLNA nhường quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho đổi thủ và sức ép dồn lên hàng thủ đội chủ nhà khá lớn nhưng Hoàng Thịnh cùng các đồng đội đã đứng vững đến phút cuối.

Tiền vệ: Phan Tấn Tài (Đồng Tâm), Lê Tấn Tài (Hải Phòng), Kizito Geoffrey (Xuân Thành Sài Gòn), Hector Hughtun (SLNA).

Lần đầu tiên đội hình tiêu biểu có đến 2 cầu thủ cùng tên Tấn Tài. Cậu em Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng ở vòng này với bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ tư trong trận chung kết ngược Đồng Tâm – Kiên Giang và giúp đội nhà giành chiến thắng bằng vàng. Đây là vòng đấu tỏa sáng thứ hai liên tiếp của Phan Tấn Tài giúp Đồng Tâm dần thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Đàn anh Lê Tấn Tài cũng chơi tốt giúp đội nhà Hải Phòng chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng, trong đó anh ghi được một bàn thắng khá đẹp mắt.

Nổi bật nhất trong số các tiền vệ ở vòng này có lẽ là Hector, người lĩnh xướng hầu hết các đợt tấn công của SLNA trong trận gặp HAGL. Bản thân anh đã ghi được một bàn thắng cực kỳ quan trọng và cũng rất kỹ thuật vào lưới thủ thành Bassey Akpan. Trong khi đó, tuyển thủ Uganda Kizito Geoffrey cũng chơi rất hay trên sân Thanh Hóa, giúp Xuân Thành Sài Gòn giành chiến thắng thuyết phục.

Tiền đạo: Samson Kayode (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hải Phòng).

Samson đã liên tục nhả đạn trong thời gian gần đây khi được trả về vị trí trung phong sở trường. Với cú đúp ở vòng vừa qua, Samson đã vươn lên đứng thứ nhì trong danh sách dội bom và nhiều cơ hội lần đầu giành ngôi Vua phá lưới V-League.

Gaston Merlo cũng có một trận đấu thành công trên sân Chi Lăng trước đối thủ Ninh Bình. Ngoài một bàn thắng và một tình huống tạo ra bàn thắng cho đồng đội lập công. Gaston Merlo còn liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương với rất nhiều tình huống dứt điểm khó.

Được sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền đạo Quang Hải đang dần trở lại những ngày tháng đẹp nhất của mình khi tuần thứ hai liên tiếp lập được cú đúp bàn thắng. Điểm khác biệt là cú đúp lần này của Quang Hải đã giúp đội nhà giành chiến thắng chứ không phải thất bại như vòng trước.

HLV: Ngô Quang Sang (Đồng Tâm).

Chiến công lớn nhất của HLV này là đã giúp các cầu thủ đoàn kết, thi đấu với tinh thần cao nhất trong những trận vừa qua. Nhờ đó, đội đã vượt lên trong cuộc chiến trụ hạng với 2 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là trận thắng Kiên Giang vòng vừa qua.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây