Dortmund 4-2 Bayern, ánh sáng hy vọng cho Bundesliga

Thứ bảy - 27/07/2013 21:15 634 0
Chiến thắng trong trận siêu cúp cho thấy Dortmund vẫn là đối trọng đáng gờm trước giấc mơ thống trị nước Đức của Bayern.
dortmund1-1374972887_500x0.jpg
Dortmund giành danh hiệu đầu tiên mùa giải 2013/2014.

Sân Signal Iduna Park đêm qua chật kín với 80 nghìn khán giả để chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai câu lạc bộ hàng đầu nước Đức và châu Âu hiện nay. Tất cả khán giả đã không phải nuối tiếc khi hai đội trình diễn màn đôi công hấp dẫn và không có sự toan tính.

Được đánh giá có phần nhỉnh hơn nhà dàn hùng binh cùng sự xuất hiện của HLV Guardiola, Bayern vẫn không thể lặp lại thành tích như ở trận chung kết Champions League cách đây hai tháng. Với lợi thế sân nhà và lối chơi tấn công tốc độ quen thuộc, Dortmund giành chiến thắng 4-2 với sự tỏa sáng của Marco Reus.

Tiền vệ tấn công tài năng ghi hai bàn thắng trong đó có pha mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Bàn còn lại chính là bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút 86.

Bên phía Bayern, Robben cũng tỏa sáng trong một ngày Ribery không thể ra sân. Tiền vệ Hà Lan lập một cú đúp nhưng không đủ giúp đội bóng của mình giành một kết quả khả quan.

*Xem video diễn biến trận đấu.

Hàng tấn công của Bayern ngày hôm qua vẫn chơi rất tốt với những tình huống đe dọa liên tục về phía khung thành Dortmund. Tuy nhiên, dấu ấn của Guardiola chưa thực sự rõ ràng khi Bayern tiếp tục sử dụng lối đá biên quen thuộc. Đôi cánh Shaqiri và Robben nhận được sự hỗ trợ tích cực từ hai hậu vệ Alaba và Lahm liên tục có những đường chuyền bóng nguy hiểm từ hai biên. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Weidenfeller mới cứu Dortmund khỏi những bàn thua mười mươi từ pha dứt điểm của Mueller, Alaba hay Shaqiri.

d2-1374972887_500x0.jpg
Robben không gánh vác nổi toàn bộ Bayern.

Trái ngược với hàng công, hàng thủ Bayern lại thể hiện sự yếu kém bất thường. Thủ thành Starke cho thấy vì sao anh chỉ xứng đáng ngồi dự bị khi phối hợp không tốt với các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, sự chậm chạp của Van Buyten cũng rất đáng lưu ý với Guardiola. Chính trung vệ này là người đánh đầu phản lưới nhà khi tỷ số hòa 1-1 và thường xuyên hụt hơi với tiền đạo Dortmund.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp cho thấy ông đủ sức giúp Dortmund sống tốt mà không cần Mario Goetze. Việc đẩy Gundogan lên đá hộ công là sự lựa chọn chính xác. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có thể lực sung mãn và kỹ thuật điêu luyện phù hợp với vị trí này. Chính Gundogan là người nâng tỷ số lên 3-1 cho Dortmund sau pha cứa lòng đẹp mắt ở rìa vòng cấm.

Vấn đề duy nhất của Klopp là chấn chỉnh lại hàng phòng ngự. Bộ đôi Subotic và Hummels thi đấu chưa thực sự tập trung vào đêm qua. Họ liên tục để Bayern có những pha dứt điểm thoải mái về khung thành Weidenfeller, trong đó có hai tình huống thành bàn của Robben.

Trận đấu mở màn cho mùa giải mới tại nước Đức kỳ vọng cuộc đua “song mã” hấp dẫn giữa Bayern và “người đại diện” cho phần còn lại, Dortmund.

Đội hình xuất phát

Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Şahin, Bender,Błaszczykowski, Gündogan, Marco Reus; Lewandowski.

Bayern: Starke; Lahm, Boateng, Van Buyten, Alaba; Thiago, Mueller, Kroos, Robben, Shaqiri; Mandzukic.

Bàn thắng: Reus (6', 86'), Van Buyten (56',phản lưới), Gündogan (57') – Robben (54’, 64’).

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây