Dortmund - Malaga, một bước thành đại gia

Thứ hai - 08/04/2013 23:08 646 0
Trận hòa không bàn thắng ở lượt đi khiến cả hai đội sẽ phải giải quyết tất cả trong cuộc đối đầu đêm nay tại Signal Iduna Park.
Dortmund (áo vàng) được đánh giá cao hơn nhiều so với Malaga ở trận tứ kết lượt về.
Dortmund (áo vàng) được đánh giá cao hơn nhiều so với Malaga ở trận tứ kết lượt về.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 giờ London hôm nay (1h45 ngày mai, Hà Nội)

Phải tới làm khách trước Dortmund là thử thách đáng sợ với bất cứ đội bóng nào tại châu Âu lúc này. Các học trò của HLV Jurgen Klopp đã toàn thắng cả 4 trận trên sân nhà ở Champions League năm nay.

Trong số các bại tướng của Dortmund có tên cả Real Madrid và Man City, những đội bóng được đánh giá cao hơn Malaga rất nhiều về lực lượng và đẳng cấp. Tuy nhiên thành tích đáng nể của Dortmund cũng không thể làm Malaga chùn bước. Đại diện Tây Ban Nha sẽ bước vào cuộc quyết đấu đêm nay với tâm lý không còn gì để mất. Có thể nói đây là trận chung kết cho cả mùa giải của Malaga.

Chấp nhận chơi lép vế trước Dortmund ở lượt đi một cách toan tính, Malaga đã có điều mình muốn là không bị ghi bàn ở sân nhà. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Pellegrini sẽ chơi "tất tay" ở trận lượt về. Pellegrini vốn là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và không có gì lạ khi ông tính toán như vậy.

Tuy nhiên phép tính của chiến lược gia người Chile quá theo bài mà quên đi một sự khác biệt lớn giữa hai đội. Đó chính là Dortmund quá mạnh khi được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park. Tại đây, họ mới chỉ thủng lưới đúng một bàn từ đầu mùa Champions League tới giờ. Nếu như Malaga muốn đi tiếp, họ phải làm tốt hơn tất cả những Real, Man City, Ajax và Shakhtar gộp lại.

Thậm chí nếu không có may mắn, Malaga đã phải trả giá ngay ở trận lượt đi. Phong cách chơi tấn công của Dortmund giúp họ có những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng trong một ngày mà Lewandowski và Goetze vô duyên khiến đại diện nước Đức chấp nhận hòa 0-0.

Một chi tiết nữa khiến các cổ động viên Malaga phải lo lắng chính là phong độ sân khách. Câu lạc bộ xứ Andalucia mới chỉ giành một chiến thắng khi rời xa sân nhà La Rosaleda ở mặt trận châu Âu. Thống kê này càng đào sâu khoảng cách giữa hai đội khi Dortmund đang là đội duy nhất bất bại tại Champions League mùa này.

Malaga đang không có phong độ tốt kể từ khi bước vào năm 2013 và đặc biệt là gần đây. Trong 5 trận gần nhất, họ thắng 2, hòa 1 và thua 2. Ở trận đấu gần nhất, Malaga đã bị đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 4 ở La Liga, Real Sociedad đánh bại 4-2. Kết quả này khiến thầy trò Pellegrini rơi vào cảnh bám đuổi đối phương và công sức cả mùa giải có thể đổ sông đổ biển.

Ở trận đấu đêm nay, Dortmund có thể vẫn sẽ để trung vệ Matt Hummels ngồi dự bị bởi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Tương tự là cầu thủ chạy cánh Jakub Blaszczykowski, người sẽ được thay thế bởi Kevin Grosskreutz. Về phía Malaga, đội bóng Tây Ban Nha mất hai trụ cột là Weligton và Manuel Iturra bởi nhận đủ thẻ vàng sau lượt đi.

Cuối tuần qua, Dortmund đã chính thức bị Bayern truất ngôi ở Bundesliga. Với một đội bóng đã hai năm liên tiếp giành chiếc đĩa bạc thì đây là nỗi đau khó quên. Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò Klopp phục thù vẫn còn đó ở Champions League. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, Dortmund sẽ sánh ngang hàng với các đại gia ở châu Âu và có lời đáp trả đanh thép nhất cho Bayern.

Đội hình xuất phát dự kiến

a-JPG_1365474197[1496082585].jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây