Đức, Hà Lan thắng dễ các đối thủ yếu

Thứ sáu - 22/03/2013 20:19 555 0
Không có gì bất ngờ khi hai đội tuyển hàng đầu châu Âu giành trọn ba điểm ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 đêm qua.
lan-jpg[1496082585].jpg
Van Persie nổ súng khi lên tuyển Hà Lan.

Hà Lan vẫn đang duy trì chuỗi trận hoàn hảo trong cuộc đua giành vé tới Brazil năm sau. Đánh bại Estonia với tỷ số 3-0 vào đêm qua đồng nghĩa đội bóng áo da cam toàn thắng trong cả 5 trận đấu vòng loại cho tới lúc này.

*Xem clip trận Hà Lan 3-0 Estonia.

Được chơi trên sân nhà Amsterdam trước đối thủ yếu như Estonia, Hà Lan gây sức ép ngay từ những phút đầu tiên. Robben và Van Persie chính là hai ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công Hà Lan với khá nhiều tình huống ngon ăn. Tuy nhiên đội khách chơi phòng thủ tốt trong hiệp một và không để cho Hà Lan mở tỷ số.

Chỉ đến khi hiệp hai bắt đầu, Hà Lan mới có được bàn thắng và cầu thủ lập công là tiền vệ vào thay người Van der Vaart. Phút 47, cầu thủ thuộc biên chế Hamburg đã có pha dứt điểm khéo léo trong vòng vây hàng phòng ngự Estonia sau khi nhận bóng từ hậu vệ Daryl Janmaat.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Hà Lan chơi càng thảnh thơi nhưng cũng phải đến phút 72 họ mới nhân đôi được cách biệt. Lần này tiếp tục là Daryl Janmaat có pha tạt bóng như đặt bên cánh phải cho Van Persie băng vào đệm bóng tung lưới Estonia.

Chiến thắng của Hà Lan được ấn định vào phút 84. Van Persie có pha tạt bóng từ cánh trái đưa bóng đến chân Schaken trong vòng cấm. Từ góc khá hẹp, tiền vệ của PSV vẫn tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

duc-jpg-1363996886-1363996986_500x0.jpg
Đức vẫn chứng tỏ đẳng cấp với dàn cầu thủ trẻ tài năng.

Trái ngược với người hàng xóm Hà Lan, Đức đã có màn phủ đầu ấn tượng khi tới làm khách tại Kazakhstan.

Hai bàn thắng chỉ trong hai phút ở đầu trận của Schweinsteiger và Mario Goetze giúp Đức dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Thomas Mueller là người ấn định tỷ số 3-0 vào cuối hiệp hai.

*Xem clip trận Kazakhstan 0-3 Đức.

Hai ngôi sao sáng nhất của Đức vào đêm qua là bộ đôi tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil và Mario Goetze. Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng Oezil có công lớn với hai pha kiến tạo thành bàn cho Schweinsteiger và Mueller. Trong khi đó Goetze là người cầm bóng và thường xuyên có những tình huống sáng tạo đột biến giúp Đức thi triển thế trận tấn công phóng khoáng.

Chiến thắng này đủ giúp Đức duy trì vị trí số một ở bảng C khi tạm thời bỏ cách đội thứ hai là Thụy Điển tới 5 điểm.

ger-JPG[1496082585].jpg

ho-JPG[1496082585].jpg

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây