Federer đề cao chiến thắng của Nadal

Thứ sáu - 15/03/2013 07:51 546 0
Tay vợt Thụy Sĩ nhận xét Nadal đang trở lại với phong độ quen thuộc và gọi trận tứ kết là 'màn trình diễn ấn tượng' của Vua đất nện.

1-1-jpg-1363346521-1363346586_500x0.jpg

Federer. Ảnh: AFP.

Sau trận đấu khiến cả thế giới chú ý, Federer và Nadal đã bộc bạch suy nghĩ ở cuộc họp báo. Tại đây Federer nhận xét những gì anh cảm nhận về phong độ của Nadal sau trận đấu đầu tiên giữa họ sau một năm.

Anh cho rằng Nadal đã thận trọng hơn rất nhiều trong di chuyển so với thời điểm một năm trước đó. "Điều này là bình thường sau một quãng thời gian rất lâu không chơi trên mặt sân cứng như thế. Tôi không biết Rafa cẩn thận để tránh chấn thương hay vì cậu ấy muốn làm quen lại với mặt sân  này. Nhưng rõ ràng là cậu ấy đã chơi rất tốt. Cậu ấy đang trở lại với phong độ quen thuộc. Tôi có thể cảm nhận điều đó qua từng cú đánh của cậu ấy. Tất nhiên, với tôi trận đấu này là một vấn đề. Tôi đã không thể chơi tốt trước Rafa”, Federer cho biết.

Giải thích về tình trạng mất tinh thần của mình, Federer nói: "Khi trận đấu bắt đầu bước vào giai đoạn cao trào, tôi nhận ra rằng mình phải thay đổi chiến thuật. Tôi đã chơi khác với những gì mong muốn trong đầu. Càng thi đấu anh ấy càng thoải mái. Về phần mình, rõ ràng tôi đã bị sa sút tâm lý khi biết rằng trận đấu trở nên rất khó khăn".

1-jpg-1363346534-1363346586_500x0.jpg

Nadal.

Trong khi đó, Nadal nhận định: “Tôi đã chơi set 1 rất tuyệt. Nhưng set 2  diễn ra thật lạ lùng. Roger không chiến đấu như thường lệ. Có lẽ anh ấy đã gặp phải một số vấn đề và cảm thấy không đủ thoải mái để tiếp tục chiến đấu”.

Nadal rất ngạc nhiên với việc lọt vào đến bán kết: “Hai tuần trước tôi thậm chí không biết liệu mình có tới đây không và giờ tôi đã vào tới bán kết. Những kết quả đạt được khiến tôi vô cùng bất ngờ. Tôi chỉ tập luyện một chút trước khi vào giải. Điều quan trọng là phải khỏe mạnh. Nếu như trước giải tôi sung sức trở lại và có thể tập hết khả năng và hết sức như mình muốn thì việc trở lại chắc không khó khăn như thế này”.

Anh cho biết thêm mỗi lần được thi đấu với Federer đều đem lại cho anh cảm giác đặc biệt. Họ đã gặp nhau 29 lần trong sự nghiệp và Nadal là người đánh bại huyền thoại sống của quần vợt thế giới nhiều lần nhất. Hiện anh đang dẫn Federer 19 - 10 về tỷ số đối đầu (6-6 trên mặt sân cứng).

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây