Federer ôm hận trước cừu địch Nadal

Thứ sáu - 15/03/2013 02:17 550 0
Hiếm khi Federer mất tinh thần, nhưng anh đã rơi vào tình trạng này trong trận tứ kết với Nadal và để thua rất nhanh trước đối thủ trẻ.

1-jpg-1363322220-1363322224_500x0.jpg

Một trong những trận đấu được trông đợi nhất tại Indian Wells năm nay chính là màn tái ngộ giữa Federer và Nadal. Không được nghỉ ngơi sau một ngày thi đấu rất căng thẳng ở vòng 4, cả hai lập tức bước vào trận tứ kết ngay trong ngày 15/3 (giờ Hà Nội).

Trận đấu khởi đầu như mơ với khán giả khi cả hai tung ra những đường bóng căng như kẻ chỉ với những điểm rơi khó, ăn sâu về hai góc sân. Nadal có những cú trái tay bóng xoáy cực hiểm, bóng bay vào góc sân và nảy cao hoàn toàn ngoài tầm với của Federer. Về phần mình, FedEx cũng có những cú đè bóng xiết, nhanh và thấp khiến Nadal không thể móc lên được.

Federer và người có cơ hội ăn điểm break đầu tiên ở game thứ 4 nhưng bỏ lỡ. Tới lượt mình, Nadal cũng không tận dụng được cơ hội bẻ break của Federer ở game thứ 5. Bước ngoặt của trận đấu đến rất sớm ở game thứ 7 khi hai tay vợt lao vào thế giằng co và người giao bóng Federer đã gục ngã sau những nỗ lực lên lưới vụng về bị Nadal phản công hiệu quả.

Chính từ thời điểm này, Federer bắt đầu xuống tinh thần. Anh không thể làm khó được Nadal vì mắc lỗi bóng hỏng quá nhiều. Tất cả những toan tính về điểm rơi bóng của "Tàu tốc hành" trong những lần hưng phấn dồn lên tấn công đều không chính xác, bóng bung ra ngoài vô tội vạ. Điều này đã làm triệt tiêu ý chí phản công của Federer.

Nhờ đó, Nadal dễ dàng kết thúc set 1 với tỷ số 6-4 và dẫn trước 3-0 trong set, với 2 điểm break liền tay. Dù Federer có gỡ được 1 break sau đó khi Nadal cũng chùng xuống, nhưng thực tế anh đã chấp nhận bỏ cuộc khi trận đấu chưa kết thúc. Những đường bóng vu vơ, hỏng ăn sau đó của tay vợt Thụy Sĩ đã biếu chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-2 cho Nadal chỉ sau 1 giờ 25 phút. (xem clip)

Việc Federer thường thua các đối thủ trẻ vì không còn thể lực sung mãn như tuổi đôi mươi là một thực tế. Nhưng điều này không phải là yếu tố khiến Federer thua buông xuôi như thế trước Nadal. Có lẽ những cú thuận tay và móc bóng của Nadal dưới cây vợt mới đang ngày càng gia tăng độ xoáy. Nadal đánh càng mạnh, càng tự tin thì độ xoáy càng lớn. Đối diện với vũ khí mới mẻ này của Nadal, Federer bước đầu hoàn toàn mất định hướng. Chưa kể lối chơi lên lưới mà anh dày công tập luyện để đăng quang Wimbledon năm ngoái giờ đã bị giải mã.

Còn với làng quần vợt thế giới, chiến thắng trước Federer của Nadal chính là một thông điệp: Vua đất nện chính thức trở lại Big Four. Giờ thì người hâm mộ của anh có thể tự tin kỳ vọng anh sẽ đè bẹp Tomas Berdych, người thắng dễ Kevin Anderson 6-4, 6-4, ở bán kết. (xem clip)

Nếu điều này xảy ra, anh sẽ một lần nữa đem lại niềm hưng phấn cho khán giả với màn tái ngộ với những tay vợt trẻ hàng đầu như Djokovic và Murray.

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây