Fredrik Ljungberg: "Tôi thích mực nướng và phở Việt Nam"

Thứ ba - 04/06/2013 01:21 565 0
Cựu ngôi sao CLB Arsenal Fredrik Ljungberg cho biết, sau khi đặt chân đến TP HCM anh đã được thưởng thức nhiều món ăn, trong đó rất thích phở và mực nướng.
ar[1360001499].jpg
Freddie Ljungberg tặng áo và chữ ký cho Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng. Ảnh: An Nhơn

Sáng 4/6, danh thủ Freddie Ljungberg có buổi giao lưu khá cởi mở với fan hâm mộ và giới truyền thông. "Tôi rất vui khi được đón tiếp nồng nhiệt dưới cơm mưa tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi cũng bất ngờ khi ở Việt Nam lại có lượng fan hâm mộ Arsenal đông đảo như vậy", Ljungberg mở đầu cuộc giao lưu.

Đây là lần thứ hai Freddie Ljungberg đến Việt Nam. Năm 1994, anh cùng CLB Halmstads BK (Thụy Điển) đến TP HCM dự Cup Độc Lập. "18 năm trước, Việt Nam xe đạp rất nhiều. Bây giờ thì xe máy nhiều hơn. Tôi sợ khi qua đường ở Việt Nam", Freddie Ljungberg chia sẻ. Anh cho biết, rất thích các món ăn của Việt Nam. "Hôm qua, tôi ăn thử món phở bò và mực nướng ở khách sạn, và có cảm giác rất ngon miệng".

Ljungberg lộ hình xăm trên tay. Ảnh: An Nhơn
Ljungberg lộ hình xăm trên tay. Ảnh: An Nhơn

Theo Ljungberg, người có tầm ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của anh chính là HLV Wenger "Ông ấy là người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước khi đến Arsenal, tôi chơi ở vị trí tiền đạo cho đội bóng Halmstads. Nhưng khi về Arsenal, HLV Wenger đã bố trí tôi chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Nhờ vậy, tôi mới phát huy hết năng lực của mình. Điều tôi tiếc nuối nhất là đã không thể giành thêm nhiều chiến thắng nữa với Arsenal. Trận đấu làm tôi tiếc nhất là trận Arsenal thua Barcelona 2-1 ở Champions League 2006".

Ljungberg chia sẻ những dự định tương lai của mình: "Trong 20 năm thi đấu tôi đã dành rất ít thời gian cho gia đình nên bây giờ tôi muốn làm điều đó. Hiện tôi cũng đã có một vài dự định kinh doanh. Tôi đang làm một số chương trình từ thiện ở châu Phi giúp trẻ em phát triển bóng đá. Với tư cách cá nhân, tôi cũng rất muốn làm điều tương tự cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể giúp ích cho bóng đá Việt Nam, trước hết là cùng hỗ trợ tổ chức trận đấu giao hữu vào tháng 7 tới".

ar-3[1360001499].jpg

Về trận đấu giao hữu giữa Arsenal và đội tuyển Việt Nam vào tháng 7 tới,  Ljungberg cũng chia sẻ một số thông tin:  "Tôi chưa thể trả lời chính thức đội hình qua Việt Nam vào tháng 7 tới ở thời điểm này. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ gồm phần lớn những cầu thủ chính thức của đội. Tôi cũng hy vọng mình sẽ có mặt tại Hà Nội".

Một cổ động viên hỏi, nếu con anh thích bóng đá thì anh sẽ cho con chơi cho Arsenal hay một đội bóng lớn hơn, Ljungberg đáp: "Tôi rất ủng hộ nếu con tôi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng trước mắt tôi muốn giúp con trở thành một cổ động viên của đội Arsenal. Khi cháu lớn lên, cháu sẽ tự quyết định tương lai của mình".

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây