HAGL gặp khó trên sân Thống Nhất

Thứ bảy - 25/05/2013 20:41 668 0
Đội bóng của bầu Đức đang bay cao trên bảng xếp hạng nhưng họ gặp tổn thất nặng về lực lượng trong chuyến làm khách trước Xuân Thành Sài Gòn.
oseni-jpg-1364212654-1369368394_500x0.jp
HAGL vắng Oseni (áo xanh) trong trận đấu với Xuân Thành Sài Gòn. Ảnh: Minh Trần

HAGL đang có phong độ tốt khi trải qua 6 trận bất bại. Đứng vị trí thứ hai, kém SLNA một điểm và đấu ít hơn một trận, đội bóng của bầu Đức đang có cơ hội lớn để vô địch lượt đi. Tuy vậy, hai trận đấu vòn lại của lượt đi, HAGL đều phải làm khách trước Xuân Thành Sài Gòn và Đà Nẵng (đấu bù vòng 9 vào ngày 26/6). Trước mắt, trong trận làm khách trước Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 11 chiều mai (26/5),  HLV Choi Yoon Gyum đang đau đầu khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương và án thẻ phạt.

Vòng 11 V-League 2013
Chủ nhật (26/5)
17h Bình Dương - Thanh Hóa
18h Xuân Thành Sài Gòn - HAGL
 
Thứ bảy
16h30 Đồng Nai - Kiên Giang 1-2
(Văn Thành 29' - Suleiman 6' 63')
17h Ninh Bình - Hải Phòng 3-2
(Đinh Văn Ta 5', Timothy 79', 
Tiến Thành 84' - Antonio 24', Gilberto 90')

Thứ hai
16h Hà Nội T&T - Đồng Tâm
16h30 Đà Nẵng - SLNA

Nỗi lo lớn nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc là khâu dứt điểm. Với chiếc thẻ đỏ trong trận thắng Ninh Bình vừa qua, Oseni phải vắng mặt. Đây sẽ là mất mát rất lớn ở hàng công của HAGL. Bởi Oseni đang là tay săn bàn hàng đầu của HAGL và V-League mùa này. Từ đầu giải, tiền đạo người Nigeria đã đóng góp 7 bàn thắng cho đội bóng phố Núi, trong đó hầu hết đều là những bàn thắng rất quan trọng. Mới đây, trước khi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, Oseni đã lập cú đúp vào lưới Ninh Bình.

Không có Oseni, HAGL phải trông cậy vào Evaldo. Tuy nhiên, khả năng ra sân của tiền đạo người Brazil này cũng bỏ ngỏ. Bởi Evaldo chưa hẳn lành chấn thương nên trong những buổi tập vừa qua anh chỉ tập luyện rất cầm chừng. Nếu không dám mạo hiểm với Evaldo, HLV Choi Yoon Gyum buộc phải sử dụng Hoàng Thiên. Và khi đó, hàng công của đội bóng phố Núi giảm sút đáng kể, bởi thể lực của tiền đạo U23 quốc gia không mạnh mẽ bằng Evaldo hay Oseni. Thực tế, trong trận đấu với Ninh Bình vừa qua, khi không có Oseni, một mình Hoàng Thiên đã trở nên cô đơn trước hàng thủ của đội khách.

Không chỉ hàng công, ở tuyến phòng ngự HAGL cũng sẽ thiếu sự phục vụ của Văn Pho vì đã nhận đủ ba thẻ vàng. Văn Pho đang thi đấu ổn định gần đây và sự vắng mặt của trung vệ này cũng đang khiến HAGL cảm thấy lo lắng. Bên cạnh đó, hậu vệ phải Bùi Văn Long vừa bị rạn mắt cá trong trận đấu với Ninh Bình, anh phải bó bột và nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Văn Long cũng là mắc xích quan trọng trong chuỗi trận ấn thượng của HAGL vừa qua. Hậu vệ này là người có pha chuyền bóng thông minh cho Oseni mở tỷ số trận Ninh Bình.

choi-1369526454_500x0.jpg
HLV Choi Yoon Gyum đau đầu với bài toán nhân sự trong trận gặp Xuân Thành Sài Gòn. Ảnh: Minh Trần.

Thiếu vắng nhựng trụ cột quan trọng nhưng HLV Choi tự tin trước Xuân Thành Sài Gòn. Trong lần gặp nhau gần nhất là ở vòng 16 đội ở Cup quốc gia trên sân Pleiku, HAGL đã đánh bại Xuân Thành Sài Gòn 2-1. Còn 4 trận thi đấu sân khách mùa này, HAGL cũng có thành tích không quá tồi khi thắng Hải Phòng, hòa Đồng Nai trong thế dẫn trước và thua Hà Nội T&T và Thanh Hóa trong thế trận ngang ngửa.

Về phần chủ nhà Xuân Thành Sài Gòn sau khi tuột chiến thắng đáng tiếc trước Đồng Tâm, họ quyết tâm thắng HAGL để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đội bóng đứng thứ 3 mùa trước đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 8 trận đã đấu. Hơn nữa, thầy trò HLV Trần Tiến Đại quyết trả món nợ khi bị HAGL loại khỏi Cup quốc gia. Ở trận đấu này, Xuân Thành Sài Gòn chào đón sự trở lại của thủ môn Tấn Trường, sau khi anh bị sốt phải nghỉ trận đấu với Đồng Tâm.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây